อยุธยา – เทศบาลตำบลลาดชะโด ร่วมกับ ททท. จัดพิธีแห่เทียนพรรษาทางน้ำคลองลาดชะโด นำเรือกว่า 200 ลำ ประดับตกแต่งสวยงาม ยิ่งใหญ่ตระการตา

วันที่ 13 กรกฎาคม ที่คลองลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ พร้อมด้วย นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ร่วมทำพิธีเปิดงานและปล่อยขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำ โดยมี นายเกรียงศักดิ์ พิมพันธ์ดี นายกเทศมนตรีตำบลลาดชะโด เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้

นายเกรียงศักดิ์ พิมพันธ์ดี นายกเทศมนตรีตำบลลาดชะโด เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ เทศบาลตำบลลาดชะโด ได้จัดกิจกรรมขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันอนุรักษ์และสืบทอดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะวัฒนธรรมประเพณีไทย รวมถึงสร้างความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในชุมชน ตลอดจนพัฒนาตลาดลาดชะโดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้คงอยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป

นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ กล่าวว่า การจัดแห่เทียนพรรษาทางน้ำของชาวลาดชะโด เป็นความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลลาดชะโด และคนท้องถิ่น ร่วมกันจัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 11 ที่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามไว้ และเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวมาร่วมเก็บภาพเป็นที่ระลึก โดยหลังจากสถานการณ์เริ่มดีขึ้น จึงได้ประสานความร่วมมือจัดประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำคลองลาดชะโดอีกครั้ง และได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาคเอกชนและประชาชนชาวลาดชะโด ซึ่งหลังจากแห่เทียนพรรษาล่องเรือมาตามลำคลองลาดชะโด ความยาว 2 กิโลเมตร เพื่อถวายเทียน ณ วัดดุสิตราชมัจฉา (วัดลาดชะโด) และวัดจักราช เนื่องในวันเข้าพรรษาต่อไป

ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา