ผวจ.เชียงราย เยี่ยมชมแหล่งผลิต OTOP 5 ดาว ของอำเภอแม่ลาว หนุนสร้างอัตลักษณ์ ขยายช่องทางการตลาด สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มโกลเด้นวู๊ด ผู้ผลิตสินค้า OTOP เด่น ระดับ 5 ดาว ของอำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย โดยมีนายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ นายอำเภอแม่ลาว พร้อมด้วยนางสาวอรุโณทัย รงควานิช พัฒนาการอำเภอแม่ลาว และนายรุ่งโรจน์ เงินทอง ศิลปิน OTOP ประธานเครือข่าย OTOP จังหวัดเชียงราย และประธานกลุ่มโกลเดนวู๊ด ได้ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิตสินค้าของกลุ่มโกลเดนวู๊ด ในการนี้ นายวิทยา ชุมภูคำ พัฒนาการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายสมนึก บุญยี่ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ได้ร่วมรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อรับทราบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดเชียงรายต่อไป

กลุ่มโกลเดนวู๊ด ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลดงมะดะ อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย มีการผลิตสินค้าจากไม้มงคลประเภทต่าง ๆ อาทิ ไม้ลายเสือ ไม้พยุง ไม้พญางิ้วดำ โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ขลุ่ยไม้ ไม้เท้า ไม้ตะพด ลูกประคำ ฯลฯ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของกลุ่มได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ มีการสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนในชุมชนมีงานทำ และมีรายได้ตลอดมา

ในโอกาสนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แนะนำให้กลุ่มผลิตสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อจำหน่าย สร้างรายได้ เช่น ไม้ตะพด ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งอำนาจ บารมี และสนับสนุนให้มีการนำผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม เป็นสินค้า OTOP เด่นของอำเภอแม่ลาว รวมทั้งมอบแนวคิดในการออกแบบสินค้ารูปแบบใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการจำหน่าย และมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอ สนับสนุนการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ของผลิตภัณฑ์ OTOP โดยให้มีจุดจำหน่ายหลัก จัดกิจกรรมถนนคนเดิน หรือเชื่อมโยงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของจังหวัดเชียงราย เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพิ่มโอกาสในการจำหน่าย สร้างรายได้ให้ชุมชนได้มากยิ่งขึ้น

เครดิตภาพ : กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สพจ.เชียงราย

#Chiangrai #ChangeforGood #CDD #OTOP #กรมการพัฒนาชุมชน #เชียงราย #OTOPเชียงราย #GoldenWood