PEA จัดกิจกรรมชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA อบรมนักศึกษา พร้อมลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายใน ให้กับสถานศึกษาจังหวัดสุรินทร์

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ประจำปี 2565 กิจกรรมที่ 1 การอบรมให้ความรู้นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพปราสาท ระดับ ปวช. และ ปวส. สาขาช่างไฟฟ้า เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย จำนวน 50 คน

โดยมีนายบุญธง อนันต์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอปราสาท เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมฯ มีนายคีรินทร์ อนุตตรังกูร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพปราสาท กล่าวต้อนรับและขอบคุณ PEA ณ ห้องประชุม ชั้น1 วิทยาลัยการอาชีพปราสาท อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์

การอบรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ประจำปี 2565 โดยมีพนักงาน PEA ที่มีความรู้ความชำนาญในการปฏิบัติงาน จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอปราสาท และการไฟฟ้าในสังกัด ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เป็นไปตามมาตราฐาน เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติงานจริง

ในวันเดียวกันนี้ PEA ยังได้นำนักศึกษาที่ผ่านการอบรม ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรับปรุง และซ่อมแซม ระบบไฟฟ้าขั้นพื้นฐาน ติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว (RCD) เพื่อป้องกัน ไฟฟ้าดูด ไฟฟ้าช็อต ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงสุประภาดาเกษมสันต์ โรงเรียนสตรีวิทยาคมสมาคม และโรงเรียนบ้านหนองคันนา ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการฯ ภายใต้การดูแลของพนักงาน และลูกจ้าง PEA

ข่าว/ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดนครราชสีมา