กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมบูรณาการต่อยอดความสำเร็จมาตรการเปิดเมือง Bangkok Sandbox

บ่ายวันที่ 29 มิถุนายน 2565 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร

ประชุมบูรณาการความร่วมมืออด้านการท่องเที่ยว กับ ท่านผู้ว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กทม.เพื่อต่อยอดความสำเร็จมาตรการเปิดเมือง Bangkok Sandbox ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 และพร้อมรับนักท่องเที่ยว แบบ Fully Relax

ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ รวมมาถึงความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาด้วยแนวคิด “กรุงเทพฯ-เมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์” เช่น การผลักดันย่านเมืองเก่า ย่านบางลำพู ย่านบางรัก ย่านนางเลิ้ง การพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยว ในมิติต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การท่องเที่ยวทางน้ำ (เมืองเวนิสตะวันออก) และการผลักดันการท่องเที่ยวยามค่ำคืน (Night Tour & Night Life) ตามนโยบายของ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ควบคู่กันด้วย

นอกจากนั้นแล้ว ททท. และ กทม. ยังเห็นชอบแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามแนวคิด “12 เดือน-12 กิจกรรม สีสันเมืองบางกอก” โดยการส่งเสริมกิจกรรมในพื้นที่สาธารณะด้วยอัตลักษณ์ ศิลปะและดนตรี เช่น การจัดฉายหนังกลางแปลงนานาชาติ กิจกรรมดนตรีในสวน การจัดกิจกรรมวิ่งตามเส้นทางคลองที่มีศักยภาพของ กทม. เช่น คลองบางลำพู คลองแสนแสบ คลองสมคิด เป็นต้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบแนวทางการสื่อสารการตลาดเมืองกรุงเทพฯ โดยการกำหนดภาพลักษณ์ (Branding) กรุงเทพฯ เพื่อการจัดทำชุดข้อมูล (Content) เพื่อการสื่อสารการตลาดสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มุ่งเน้นการสื่อสาร “Ease of Travelling” ทั้งเห็นชอบการจัดตั้งคณะทำงานเพื่อบูรณาการความร่วมมือขับเคลื่อนการท่องเที่ยว กทม. ร่วมกันต่อไป