กรมทางหลวงชนบท ขยายถนนสาย ชร.3059 อ.แม่สาย จ.เชียงราย 2.5 กิโลเมตร เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มศักยภาพการคมนาคมกับประเทศเพื่อนบ้าน

กรมทางหลวงชนบท ขยายถนนสาย ชร.3059 อ.แม่สาย จ.เชียงราย 2.5 กิโลเมตร เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มศักยภาพการคมนาคมกับประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 17 (เชียงราย) ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย ชร.3059 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 123 – บ้านทุ่งเกลี้ยง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งได้ดำเนินการขยายความกว้างผิวจราจรเป็นถนนแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ช่วง กม.ที่ 2.500 ถึง กม.ที่ 5+000 กว้าง 6 เมตร มีไหล่ทางข้างละ 0.00 – 1.50 เมตร ระยะทางรวม 2.500 กิโลเมตร พร้อมติดตั้งเครื่องหมายจราจรและราวเหล็กกันรถ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 17.995 ล้านบาท

ทั้งนี้ ถนนสายดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพการคมนาคมระหว่างอำเภอแม่สายกับประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนให้สามารถเดินทางและขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ถึงบ้านทุ่งเกลี้ยง และสามารถใช้เป็นทางลัดเพื่อเดินทางไปยังสามเหลี่ยมทองคำซึ่งเป็นพื้นที่พรมแดนระหว่างประเทศไทย ลาว เมียนม่าร์ ได้อีกด้วย