กรมทางหลวงชนบท เพิ่มศักยภาพการคมนาคมจากถนนสู่ระบบรางให้สมบูรณ์ สนับสนุนรถไฟรางคู่ในอนาคต เตรียมขยายถนนสาย ชพ.4021 จ.ชุมพร กว่า 12 กิโลเมตร

กรมทางหลวงชนบท เพิ่มศักยภาพการคมนาคมจากถนนสู่ระบบรางให้สมบูรณ์ สนับสนุนรถไฟรางคู่ในอนาคต ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมขยายถนนสาย ชพ.4021 จ.ชุมพร กว่า 12 กิโลเมตร

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักก่อสร้างทาง เตรียมเข้าพื้นที่ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย ชพ.4021 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3253 – บ้านมาบอำมฤต อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ระยะทางรวม 12.689 กิโลเมตร ซึ่งจะขยายถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีตจากเดิม 9 เมตร เป็น 11 เมตร มีไหล่ทางกว้างข้างละ 2 เมตร และขยายความกว้างสะพานจาก 10 เมตร เป็น 14 เมตร จำนวน 1 แห่ง พร้อมปรับปรุงบริเวณทางแยกเพื่อความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2566 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 83.900 ล้านบาท

เมื่อโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นเส้นทางที่ยกระดับการคมนาคมขนส่งสินค้าทางการเกษตรและภาคอุตสาหกรรม เพิ่มศักยภาพในการเดินทางเชื่อมต่อจากถนนไปสู่ระบบรางได้อย่างสมบูรณ์ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนรถไฟรางคู่ บริเวณสถานีรถไฟมาบอำมฤต สถานีรถไฟคลองวังช้าง สถานีรถไฟปะทิวในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อีกด้วย