สี่แควจัดขายทอดตลาดทรัพย์ กฟภ. ธนัญชัย เอ็นจิเนียริ่ง เมืองปากน้ำกวาดหม้อแปลงเกลี้ยงคลัง

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 ที่ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลนครนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรีร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครสวรรค์ จัดการการขายทอดตลาด มีเตอร์ 1เฟส 3 เฟส วีที ซีที ชำรุด จำนวน 20,343 เครื่อง หม้อแปลง1 เฟส 3 เฟสชำรุดขนาดต่างๆจำนวน 227 เครื่อง โดยมีนายศิริชัย เงินงอก ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครสวรรค์ ได้ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมการประมูลกว่า 30 ราย นอกจากนี้ยังมีนายมนตรี ตั้งสุขเกษม รอง ผอ.ฝ่ายพัสดุ ,นายวิรัช วังจันทร์ หผ.พัสดุ ได้สังเกตุการณ์และร่วมดำเนินรายการขายทอดตลาดดังกล่าว

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่มีการลงทะเบียนจนถึงเริ่มการประมูลในช่วงเช้าเป็นการประมูลหม้อแปลงชำรุด ของการไฟฟ้าในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรีซึ่งปรากฏว่า บริษัทธนัญชัย เอ็นจิเนียริ่ง จำกัดจากสมุทรปราการ ชนะการประมูลกวาดหม้อแปลง 227 เครื่องไปได้ทั้งหมด

ขณะที่ช่วงบ่ายเป็นประมูลขายทอดตลาดมีเตอร์ เริ่มมีความคึกคักเมื่อรายการที่ 1 เป็นมีเตอร์ 1 เฟส จำนวน 4,795 เครื่อง ของ กฟภ.จ.ลพบุรี ราคาเริ่มต้นประมูลอยู่ที่ 1.8 แสนบาท ผู้ประมูลต่างเคาะราคากันหนักหน่วง ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้ดำเนินการและคณะกรรมการขายทอดตลาดรวมทั้งผู้ที่อยู่ในห้องประชุม จนสุดท้ายมีการเคาะราคาถึง 40 ครั้ง ส่งผลให้ราคาจบที่ 3.8 แสนบาท ที่มีนายสุชาติ ศรีวัน จากลพบุรี เป็นผู้ชนะการประมูล กระทั่งการขายทอดตลาดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยครบทุกรายการ

ซึ่งวันที่ 1 มิ.ย.65 ซึ่งเป็นวันที่สองที่จะมีการประมูลรถยนต์ชำรุดทรัพย์สินของ กฟภ.เช่นรถบรรทุก กระบะ รถตู้ รถสว่านขุดเจาะ ขายทอดตลาด จำนวน 26 คัน.

ภาพ/ข่าว คณะทำงานขายทอดตลาด กฟน.3