กระแสตอบรับ เทศกาลขนหัวลุก ดีเกินคาด นักท่องเที่ยว และ ชาวต่างชาติ รวมถึง content creators เต็มทุกพื้นที่ ต้องบอกว่า ความเชื่อ วัฒนธรรม กิจกรรม นำมาซึ่ง การท่องเที่ยวและธุรกิจจริงๆ

วันที่ 27 พ.ค.2565 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ผศ.ดร. ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด “เทศกาลขนหัวลุกมักกะสัน 2565” จัดงานในวันที่ 27-29 พ.ค. 2565 ณ โรงงานมักกะสัน การรถไฟแห่งประเทศไทย

เพื่อเป็นกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด ศรัทธา Marketing โดยการจัดงานในครั้งนี้มีการผนวกเอาวัฒนธรรมความเชื่อของคนไทยมา create กิจกรรมที่ตอบโจทย์ lifestyle ของคนไทยยุคใหม่ โดยเมื่อมีการประชาสัมพันธ์ออกไปมีผู้สนใจเข้าชมงานในวันนี้เรียกว่าเข้าคิวตั้งแต่ ก่อนเปิดประตูงานในเวลา 15:00 น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สายสยอง ทางผีผ่าน 33 เมตรวัดใจ มีคนเข้าแถวยาวเพื่อรอเข้าไปวัดใจว่า การรวมผีทุกชนิดของไทยมาไว้ที่นั่นจะกรี๊ดขนาดไหน นอกจากสายสยองแล้ว ยังมี สายบุญ สายบูชา สายมู สายอาสา สายเพลิน สายย่อ สายกิน และสายพิเศษ อีกด้วย

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากการรถไฟแห่งประเทศไทยให้ใช้สถานที่รวมทั้งเป็นความร่วมมือกันที่จะเปิดพื้นที่ ของการรถไฟที่มีส่วนในการเก็บ หัวรถจักรโบราณไว้มากมายตั้งแสดงไว้ที่นี่ด้วย ความสนุกสนานบรรยายไม่หมดต้องไปชมกันอีก 2 วัน 28-29 พฤษภาคมนี้ที่โรงงานมักกะสันการรถไฟแห่งประเทศไทย


#เทศกาลขนหัวลุก2022 #ThailandGooseBumpsFestival2022