สรพ. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้เยี่ยมสำรวจ (Surveyor Training Program : Surveyor Camp) รุ่นที่ 1

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้เยี่ยมสำรวจ (Surveyor Training Program : Surveyor Camp) รุ่นที่ 1 และสื่อสารทิศทาง นโยบาย การดำเนินงานของสถาบัน กับกระบวนการเยี่ยมสำรวจในอนาคต ที่จัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 – วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุมซิทริน โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ (Grand Richmond Hotel)

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้เยี่ยมสำรวจ (Surveyor Training Program : Surveyor Camp) รุ่นที่ 1 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนองค์ความรู้ (knowledge) ทักษะ (skill) และการพัฒนาชิ้นงาน (task) ตาม training needs และ competency level และสอดคล้องกับเกณฑ์ Surveyor Training Program ของ IEEA และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเยี่ยมสำรวจ การประเมินตนเอง เพื่อการพัฒนาทักษะการเยี่ยมสำรวจและ calibration ผู้เยี่ยมในแบบสรพ. ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์และแรงบันดาลใจในการปฏิบัติหน้าที่ผู้เยี่ยมสำรวจอย่างมั่นใจและมีคุณค่า รวมถึงการประเมินการพัฒนาโปรแกรมโดยผู้เรียนและผู้ฝึก

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล ผู้ทรงคุณวุฒิสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ร่วมบรรยายให้ให้ความรู้ ในหัวข้อการเปลี่ยนแปลงสำคัญของมาตรฐานฉบับที่ 5 กับกระบวนการเยี่ยมสำรวจ และ Mr. Anthony Wagemakers ที่กรุณามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านระบบ zoom ในหัวข้อ “เรียนรู้จาก กูรู แดนไกล กระบวนการเยี่ยมสำรวจระดับสากล” และ ยังได้รับเกียรติจาก ครูผู้เยี่ยมสำรวจ นพ.สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์, อ.เรวดี ศิรินคร , ภก.ปรมินทร์ วีระอนันตวัฒน์ เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ “Talk with GURU พบครูผู้เยี่ยม เรียนรู้กับกูรูอาวุโส เทคนิคการ approach เรื่องยาก ให้ง่าย” ด้วย