สบพ. จัดกิจกรรม “ผู้ว่าพบพนักงาน”ครั้งที่ 2 ณ สบพ. กรุงเทพฯ

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้จัดกิจกรรม“ผู้ว่าพบพนักงาน” ครั้งที่ 2 โดยมี นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือนในลำดับที่ 8 และเป็นผู้ว่าการหญิงคนแรกของสถาบันการบินพลเรือน ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 และได้ลงนามในสัญญาจ้างเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565

ภายหลังจากการเข้ารับตำแหน่ง จึงได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อมอบนโยบายแนวทางการดำเนินงานและการขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้ธีมงาน Move forward together : turn the crisis into opportunities เพื่อการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆจากพนักงานในการมีส่วนร่วมในการรับทราบผลการดำเนินงาน ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ณ สบพ. กรุงเทพฯ

โดยนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน ได้มอบนโยบายและทิศทางในการดำเนินงานขององค์กร เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการองค์กรในภาวะวิกฤติ อาทิ การบริหารจัดการบุคลากรในองค์กรที่มีสมรรถนะสูง การบริหารความเสี่ยง การบริหารทรัพยากรขององค์กร การปรับเปลี่ยนองค์กรให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี กฎหมาย อุตสาหกรรมการบิน และสภาพเศรษฐกิจ การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล การบริหารสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และมาตรการการควบคุมค่าใช้จ่าย

โดยขอความร่วมมือฝ่ายบริหารและฝ่ายวิชาการ ในการให้ความร่วมมือในการกำหนดมาตรการต่างๆ สร้างความเป็น Brand awareness ที่เน้นการผลิตบุคลากรด้านการบิน ให้มีคุณภาพ ป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมการบิน ตลอดจนสร้างการบริการที่ดีเเก่ผู้เข้ารับการบริการของสถาบันการบินพลเรือน รวมถึงเสริมสร้างความสามัคคีของพนักงาน เพื่อให้มีความพร้อมในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จต่อไป