ที่สุดของความภาคภูมิใจ! ม.ศรีปทุม ร่วมยินดี 6 นักกีฬาทุน SPU ในนามทีมชาติไทย คว้า 2 ทอง 3 เงิน มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับ 6 นักศึกษาทุนกีฬาคนเก่งจากรั้วมหาวิทยาลัยศรีปทุมและนักกีฬาในนามทีมชาติไทย ที่โชว์ศักยภาพความสามารถทางด้านกีฬา คว้า 2 เหรียญทอง และ 3 เหรียญเงิน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ณ ประเทศเวียดนาม ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยและมาหวิทยาลัยศรีปทุม โดยมีนักกีฬาทุน SPU ที่ประกอบไปด้วย

นางสาวกนกวรรณ  ประจวบสุข  นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(ปริญญาโท) คว้าเหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3×3 ประเภททีมหญิง ,

นางสาวกรรณิการ์ ธิปะโชติ และนางสาวจรัสพร บรรดาศักดิ์ นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(ปริญญาโท) คว้าเหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ประเภททีมหญิง

นายสุรินทร์ จงกลาง นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ (ปริญญาตรี) คว้าเหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ประเภททีมชาย ,

นายอนุศักดิ์ ใจเพชร นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ(ปริญญาตรี) คว้าเหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ประเภททีมชาย ,

นายอาศิษฐ์ อารีพันธ์ นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติศรีปทุม(ปริญญาตรี) คว้าเหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬากอล์ฟ ประเภททีมชาย         

สำหรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซียนใน “ซีเกมส์ 2022” หรือ Seagames HANOI 2021 ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จัดขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 หลังถูกเลื่อนจัดการแข่งขันจากปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ประเทศไทยได้ส่งทัพนักกีฬากว่า 871 คน แบ่งเป็นชาย 483 คน และหญิง 388 คน รวมทั้งสิ้น 41 ประเภทกีฬา

บทสรุปเหรียญรางวัลกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเหรียญ รวมจำนวน 331 เหรียญ อยู่อันดับ 2 รองจากเวียดนามที่เป็นเจ้าภาพที่ได้รับเหรียญทั้งสิ้น 446 เหรียญ จากการแข่งขันกีฬารวมทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา มีประเทศเข้าร่วม 11 ประเทศ ซึ่งประเทศไทย ได้เหรียญทอง 92 เหรียญ,เหรียญเงิน 103 เหรียญ,เหรียญทองแดง 136

และการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ประจำปี พ.ศ.2565 ประเทศที่รับไม้ต่อในการเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป คือประเทศกัมพูชา ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกัมพูชา ที่เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ นับแต่มีการจัดการแข่งขันขึ้น ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงพนมเปญ ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566/2023 โปรดติดตามว่า นักกีฬา มหาวิทยาลัยศรีปทุม จะมีอีกกี่คนที่จะได้เข้าร่วมในนามทีมชาติไทยไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โปรดติดตามผลงานของนักศึกษา SPU