Din Dee Ambassador กรมพัฒนาที่ดิน ประจำปี 65

กรมพัฒนาที่ดิน ประกาศผลการประกวด Din Dee Ambassador เป็นตัวแทนทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลและผลงาน สำคัญของกรมฯ สร้างการรับรู้ในวงกว้างแก่เกษตรกรและประชาชน

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 นางสาวเบญจพร ชาครานนท์ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “Din Dee Ambassador” ประจำปี 2565 ในงานวันสถาปนากรมพัฒนาที่ดิน ครบรอบ 59 ปี พร้อมด้วยนางสาวภัทราภรณ์ โสเจยยะ รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน ดร.สถาพร ใจอารีย์ รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน โดยมอบใบประกาศเกียรติคุณ สายสะพายเกียรติยศ เงินรางวัลและของที่ระลึกจากกรมฯ แก่ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอีก 2 รางวัล (ทั้งชายและหญิง) ณกรมพัฒนาที่ดิน จตุจักร กรุงเทพฯ

สำหรับผลการประกวด ดินดีแอมบาสเดอร์ (Din Dee Ambassador) ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ดินดีแอมบาสเดอร์ (หญิง) ได้แก่ นางสาวสรญา ด้วงมูล จาก กสด.

รางวัลชนะเลิศ ดินดีแอมบาสเดอร์ (ชาย) ได้แก่ นายวีระ ปะทะขีนัง จาก ศทส.

ซึ่งรางวัลชนะเลิศได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ จากดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในพิธีเปิดงานฯ และได้รับใบประกาศเกียรติคุณ สายสะพายเกียรติยศ เงินรางวัลและของที่ระลึกจากอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน

รองชนะเลิศอันดับ 1 ดินดีแอมบาสเดอร์ (หญิง) ได้แก่ นางอำไพวรรณ พัฒนาศักดิ์ จาก สพข.6

รองชนะเลิศอันดับ 1 ดินดีแอมบาสเดอร์ (ชาย) ได้แก่ นายบุญเดี่ยว บุญหมั้น จาก สพข.8

ได้รับใบประกาศเกียรติคุณสาย สะพายเกียรติยศ เงินรางวัลและของที่ระลึกจากรองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน

รองชนะเลิศอันดับ 2 ดินดีแอมบาสเดอร์ (หญิง) ได้แก่ นางสาวอังควิภา นาคคง จาก กผง.

รองชนะเลิศอันดับ 2 ดินดีแอมบาสเดอร์ (ชาย) ได้แก่ นายพีรพัฒน์ พจน์สมพงษ์ จาก กกจ.

ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ สายสะพายเกียรติยศ เงินรางวัลและของที่ระลึกจากรองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน

นอกจากนี้ ยังได้ประกาศผล Popular Vote พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุด ได้แก่ นางสาวสุธินี พงศ์เจริญ จาก สพข.2 (หญิง) และนายวีระ ปะทะขีนัง จาก ศทส. (ชาย) โดยทุกหน่วยงานที่ส่งบุคลากรเข้าประกวดจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณด้วย

การประกวด Din Dee Ambassador เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งกรมพัฒนาที่ดิน ได้จัดขึ้นในปี 2565 เป็นปีแรก โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมดำเนินการคัดเลือกผู้เข้าร่วมประกวดอย่างเป็นธรรมและโปร่งใสตามหลักเกณฑ์ เพื่อให้เกิดการสร้างความสัมพันธ์ภายในหน่วยงานกรมฯ ในการร่วมกิจกรรมคัดเลือกบุคลากรในสังกัด ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานของกรมพัฒนาที่ดิน สามารถเป็นสื่อกลางในการแนะนำหรือถ่ายทอดความรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายได้