กองตรวจการขนส่งทางบกสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีสื่อออนไลน์เผยแพร่ข่าวผู้ขับรถแท็กซี่ คันหมายเลขทะเบียน ทห 7504 กทม. ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข่าวกรณีผู้ขับรถแท็กซี่ คันหมายเลขทะเบียน ทห 7504 กทม. ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 20.00 น. บริเวณซอยจุฬา 14 ถนนบรรทัดทองนั้น https://www.matichon.co.th/politics/news_3362686

วันที่ 24 พ.ค. 65 เวลา 15.00 น. กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เชิญผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบถามข้อมูล คือ นายลอง บุญจันทร์ อายุ 56 ปี โดยนายลองฯ ได้ให้ข้อมูลว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุตนได้ไปส่งผู้โดยสารบริเวณปากซอยจุฬา 12 และได้มีผู้โดยสารรายใหม่เรียกรถผ่านแอพลิเคชันให้ไปรับที่ปากซอยจุฬา 14 ถนนบรรทัดทอง จึงขับไปรอรับผู้โดยสารในบริเวณดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารกำลังเดินมาขึ้นรถ

และในขณะนั้น นายชัชชาติฯ พร้อมผู้ติดตามอีก 2 คนได้เดินมาทางด้านหลังรถ โดยผู้ติดตามได้เปิดประตูรถให้นายชัชชาติฯ ขึ้นไปนั่ง และ แจ้งว่าให้ไปส่งที่สวนลุมพินี ตนจึงแจ้งกลับไปว่าขอโทษครับ ตนได้รับผู้โดยสารผ่านแอพปลิเคชันไว้ก่อน และกำลังรอผู้โดยสารมาขึ้นรถ เพื่อจะไปส่งที่อาคารพญาไทพลาซ่า ซึ่งนายชัชชาติฯ ได้ทราบและตอบว่าไม่เป็นไร จากนั้นได้ลงจากรถไป

กองตรวจการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของนายลองฯ ไม่มีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์แต่อย่างใดและขอบคุณนายลองฯ ที่ให้ความร่วมมือเสียสละเวลามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้นายชัชชาติฯ ได้ประสานมาที่กรมการขนส่งทางบก ฝากชื่นชมนายลองฯที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ในการให้บริการผู้โดยสาร