ททท.ประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดรับนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าประเทศแบบเต็มรูปแบบ

Featured Video Play Icon

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) โดย นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) เป็นประธานในงานแถลงข่าว การประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเต็มรูปแบบ พร้อมด้วย นายศิริปกรณ์  เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าด้านการสื่อสารการตลาด ททท.  นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศไทย ททท. นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. นายฉัททันต์  กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. นายอภิชัย  ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.  ร่วมแถลงแนวทาง ณ ห้องประชุมบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท

นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า  ภาพรวมและทิศทางการท่องเที่ยวในปี 2565 จะเป็นการฟื้นตัวสู่เส้นทางการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าสูงและยั่งยืน  ปัจจัยทางเศรษฐศาสตร์  การกู้คืน เปิดประเทศไทยอีกครั้ง การท่องเที่ยวที่คุ้มค่าและยั่งยืน  ตามนโยบายในการ  “พลิกโฉมประเทศไทย” Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters ด้วยแนวทางการทำงานใหม่ ๆ  เพื่อให้ประเทศไทยได้เข้าสู่วิถีใหม่ในทุกมิติ โดยเริ่มตั้งแต่การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว  กระตุ้นความต้องการเชิงคุณภาพโดยจัดลำดับความสำคัญด้านความปลอดภัยเพื่อสร้าง ชื่อเสียงและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค เน้นการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ซึ่งจะส่งผลให้มีการกระจายรายได้ในระยะยาว สร้างการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นางสาวฐาปนีย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศไทย กล่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย และแนวทางการตลาดเชิงกลยุทธ์เป้าหมาย แนวความคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศ  REAL

R Responsible Tourism ให้บริการผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวด้วยแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ / BCG and SDGs สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

E Extra-ordinary Experience  แนวคิด Triple-Ex  ประสบการณ์ ความคาดหวัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางภายในประเทศ การขับรถท่องเที่ยว  และการพักผ่อนระยะยาวจากนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ

A Avant-Garde Marketing การก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่าน นวัตกรรมและการตลาดสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพบุคลากร

L Less for more Economy การฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมโดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามมูลค่าภายในประเทศ

โดยแผนด้านการท่องเที่ยวมีดังนี้

ด้านสื่อสารการตลาด ได้มีมาตรการผ่อนคลาย และ นโยบายรัฐบาลพร้อมปลดล็อคการเดินทางเข้าประเทศ และแผนการสื่อสารภายหลังสถานการณ์โควิค-19

ด้านการตลาดในประเทศ มีแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย

ด้านการตลาดเอเชีย ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้

ด้านการตลาดยุโรป ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดระยะไกล

ด้านสินค้า ส่งเสริมสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวไทยในปี 2565

จากนั้น เป็นการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชนต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการประชุม ทั้งนี้ ททท. มีความเชื่อมั่นว่าแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศแบบเต็มรูปแบบ สามารถตอบโจทย์ และ กระตุ้นการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยว  พลิกโฉมการท่องเที่ยว สร้างความประทับใจ และ กระจายรายได้สู่เศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน