“รมว.สุชาติ” ส่ง คณะที่ปรึกษาฯ ดร. จำลอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้ประกันตน

Featured Video Play Icon

“รมว.สุชาติ”  ส่ง คณะที่ปรึกษาฯ ดร. จำลอง   ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้ประกันตน  มบ.เอื้ออาทรบางบัวทอง2 และ มบ.ศิริวรรณชวนชม  จ.นนทบุรี

วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ ดร.จำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมาตรี ว่าการกระทรวงแรงงงาน พร้อมด้วย นางชวนพิศ วิระวงษ์นุสร ประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี  และคณะ  ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบสิทธิประโยชน์ทดแทนตลอดชีพให้แก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ จำนวน 2 ราย ถึงบ้านในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ดร.จำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยหรือประสบอันตรายจนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ รวมถึงให้ความสำคัญในการดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิดในทุกๆ ด้าน

โดยในวันนี้ ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ได้มอบหมายให้ ผมและ นางชวนพิศ วิระวงษ์นุสร ประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี  พร้อมคณะลงพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี   เยี่ยมผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยหรือประสบอันตรายจนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ  ให้มีความรู้สึกอบอุ่นต่อระบบประกันสังคม อีกทั้งรับทราบปัญหาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งติดตามอาการเจ็บป่วยเพื่อนำสู่การรักษาฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลให้ท่านได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วน ถูกต้อง เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิต อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที

รายแรก นายปรีชา  อ่วมแจ้ง อายุ  62  ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งเป็นผู้ทุพพลภาพเจ็บป่วยด้วยเส้นเลือดในสมองแตก แขน-ขา อ่อนแรง เดินได้โดยใช้ไม้ค้ำยัน  ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2547 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400  บาท

รายที่สอง นางปราณี  ทัตตะวร อายุ  67  ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33  ซึ่งทุพพลภาพเจ็บป่วยด้วยโรคเบาหวาน  เส้นเลือดในสมองตีบ ความดันโลหิตสูง แขน-ขา ซ้ายอ่อนแรง ทรงตัวและเดินได้ แต่ต้องมีอุปกรณ์ช่วย พูดสื่อสารไม่ได้  ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม  2559 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 7,500 บาท

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  เพราะผู้ประกันตนทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม