กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่ง ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สร้างสะพานข้ามแม่น้ำมูล จ.นครราชสีมา

กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่ง ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สร้างสะพานข้ามแม่น้ำมูล จ.นครราชสีมา ร่นระยะทาง 15 กิโลเมตร คืบหน้ากว่า 78 % คาดแล้วเสร็จเดือนตุลาคม 2565 นี้

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักก่อสร้างสะพาน ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำมูล เชื่อมระหว่างตำบลประสุข อำเภอชุมพวง กับตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งปัจจุบันผลการดำเนินงานมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 78 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ และคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในช่วงเดือนตุลาคม 2565 นี้ โดยได้ก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 200 เมตร ผิวทางกว้าง 9 เมตร รองรับ 2 ช่องจราจร (ไป-กลับ) พร้อมถนนต่อเชื่อมความยาวรวม 3,952 เมตร

ทั้งนี้ เมื่อสะพานดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบได้รับความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางและขนส่งพืชผลทางการเกษตร ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน เนื่องจากสามารถร่นระยะทางได้ประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม