Sawasdee Kha’ Welcome to Bangkok ททท จับมือ ไทยเจียระไนกรุ๊ป จัดทำ MV โปรโมท กรุงเทพมหานคร ให้พี่น้องชาวจีนหายคิดถึง

ททท จับมือ ไทยเจียระไนกรุ๊ป จัดทำ MV โปรโมท กรุงเทพมหานคร ให้พี่น้องชาวจีนหายคิดถึง และพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน ภายใต้ความมั่นใจว่าประเทศไทยและ กทม กำลังเข้าสู่สภาวะปกติจากการแพร่ระบาดของ Covid 19 แล้ว

เช้าวันที่ 18 พ.ค.65  10.30 น. ณ ณ ห้องประชุมจารุวัตร์ ททท.นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วย คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติร่วมในพิธีมอบลิขสิทธิ์มิวสิควีดีโอเพลง “สวัสดีค่ะ” ที่แต่งทำนองโดยคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ผู้มีความเชียวชาญด้านดนตรี KOL สื่อจีนชื่อดังในไทย และ ประธานบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แต่งเนื้อร้องโดยคุณ Rocky Chung ผู้อำนวยการสำนักข่าว ไทยแลนด์เฮดไลน์ ซึ่งเน้นคำว่า “สวัสดีค่ะ” เป็นเนื้อร้องท่อนฮุกให้เกิดการรับรู้ของนักท่องเที่ยวในโลกโซเชียลกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้น

“สวัสดีค่ะ” เพลงที่จะยกระดับความเชื่อมั่น ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ว่ากรุงเทพฯได้กลับมาสู่สภาวะปกติแล้วหลังจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีในการส่งสัญญาณถึงนักท่องเที่ยวจีนให้นึกถึงเมืองไทยเป็นแห่งแรก มิวสิควีดีโอนี้แสดงให้เห็นถึงกรุงเทพในมุมมองที่แตกต่าง ผ่านเพลงที่นำเสนอใน สไตล์ไทยที่อบอุ่นและความรู้สึกน่าสนใจของเมืองที่มีเสน่ห์

นอกจากนี้ยังมีการทำดนตรีเพลงให้ทันสมัย นำเอาเครื่องดนตรีของไทยเข้ามาผสมผสาน และใส่คำร้องทับศัพท์ภาษาไทยที่ชาวจีนติดปาก นอกจากนี้ยังได้ผสมผสานความสมัยใหม่เข้าไปในบทเพลง โดยการมีท่อนแรปภาษาไทย ที่บรรยายถึงอาหาร ของกิน และที่เที่ยวของประเทศไทย ให้ทั้งเพลงได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น

https://youtu.be/9GQyC3Tv3pY

#สวัสดีค่ะ
#WelcometoBangkok
#ยินดีต้อนรับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร