รฟม. ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่ก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่ โครงการรถไฟฟ้า สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ตลอดแนวเส้นทางก่อสร้างโครงการฯ ตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บนถนนรัชดา ไปจนถึงสถานีแยกร่มเกล้า บนถนนรามคำแหง โดยได้ตรวจสอบการปิดคลุมกองวัสดุ กองทราย และเศษวัสดุก่อสร้าง ในระหว่างรอการใช้งานหรือรอการขนย้ายออกจากพื้นที่ การทำความสะอาดล้อรถก่อนออกจากพื้นที่ก่อสร้างให้เป็นไปตามมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 การตรวจสอบการจัดทำทางเดินเท้าชั่วคราว ทดแทนทางเดินเท้าเดิม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้สัญจรในระหว่างที่มีงานก่อสร้างรบกวนทางเดินเท้า

พร้อมทั้งเน้นย้ำให้มีการติดตั้งรั้วผ้าใบล้อมรอบพื้นที่ก่อสร้างให้ครบถ้วน เพื่อแสดงแนวเขตพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ ให้มีความชัดเจน ตลอดจนกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตามมาตรฐานการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ โครงการรถไฟฟ้าสาย สีส้ม เว็บไซต์โครงการ www.mrta-orangelineeast.com และ Line Official : OrangeLine หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th เฟซบุ๊กแฟนเพจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่ง ประเทศไทย และ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “30 ปี รฟม. เชื่อมต่อเส้นทางสู่ความยั่งยืน Completing Connection, Mission for All”