การประปานครหลวงเชิญชวนใช้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชัน MWA onMobile และเว็บไซต์ MWA e-Service

Featured Video Play Icon

การประปานครหลวงเชิญชวนใช้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชัน MWA onMobile และเว็บไซต์ MWA e-Service ยกบริการงานประปามาไว้ในมือคุณ สะดวก รวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการปรับเปลี่ยนสู่วิถีชีวิตใหม่ หรือยุค New Normal  ก่อให้เกิดเทคโนโลยีการให้บริการใหม่ๆ ขึ้นเพื่อรองรับรูปแบบชีวิตของทุกคนให้สะดวกมากยิ่งขึ้น การประปานครหลวงได้พัฒนาการให้บริการที่เสมือนยกบริการที่สำนักงานประปาสาขาของการประปานครหลวง มาไว้ในมือของทุกคน ลดการเดินทาง ลดการสัมผัส ลดความเสี่ยงต่อโควิด-19 สามารถใช้บริการผ่านช่องทาง ดังนี้

แอปพลิเคชัน MWA onMobile เป็นแอปฯ ที่รวบรวมทุกบริการเกี่ยวกับงานประปาไว้อย่างครบครัน และให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  ใช้บริการจากที่ไหนหรือเมื่อไหร่ก็ได้

บริการที่อยากแนะนำ เช่น : ชำระค่าน้ำประปาง่าย ๆ ผ่านแอปฯ ด้วยการสแกนบาร์โค้ด หรือเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตก็สะดวก ตรวจสอบการใช้น้ำได้ทั้งปัจจุบันและย้อนหลัง 6 เดือน หากพบค่าน้ำสูงผิดปกติสามารถแจ้งการประปานครหลวงได้ทันที

รวมถึงบริการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ สามารถดูใบแจ้งยอดค่าน้ำอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Bill และใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax Invoice / e-Receipt ได้ทันที หมดกังวลว่าเอกสารจะสูญหายหรือชำรุด ปลอดภัย ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสกระดาษ และช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

บริการแจ้งเตือนล่วงหน้า หากมีเหตุน้ำประปาไหลอ่อน น้ำไม่ไหล จากการซ่อมบำรุงรักษาท่อประปา เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ หรือจะเช็คคุณภาพน้ำประปา ค่าคลอรีน ค่าความขุ่น ค่าความเค็ม ก็สามารถตรวจสอบได้โดยเลือกดูจากจุดตรวจคุณภาพน้ำใกล้บ้าน ตลอด 24 ชั่วโมงและยังมีบริการรับคำร้องต่าง ๆ เช่น ติดตั้งประปาใหม่ แจ้งซ่อมหรือเปลี่ยนมาตรวัดน้ำ แจ้งท่อประปาแตกรั่วในที่สาธารณะ เมื่อยื่นคำร้องแล้วก็สามารถติดตามความคืบหน้าได้ ผ่านระบบแจ้งเตือน

รวมถึงยังสามารถรับข่าวสารที่เป็นประโยชน์จากการประปานครหลวง ซึ่งผู้ใช้งานยังสามารถแชร์ไปยัง Social Media อื่น ๆ แบ่งปันสาระให้ครอบครัวหรือคนรู้จักได้อีกด้วย

MWA onMobile แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส ผ่านทาง Google Play และ App Store

นอกจากแอปพลิเคชันแล้ว การประปานครหลวงยังมีระบบ MWA e-Service ให้บริการผ่านทางเว็บไซต์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายไม่แพ้กัน เพียงเข้าเว็บไซต์ https://eservicesapp.mwa.co.th จะพบฟังก์ชั่นบริการต่าง ๆ ของการประปานครหลวงครบครันเช่นเดียวกัน และสามารถดูผ่าน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือ smart devices ต่าง ๆ ที่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้

บริการแบบออนไลน์ หรือ New Normal Service จากการประปานครหลวง ที่เสมือนยกบริการของการประปานครหลวงมาไว้ในมือของทุกคน โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาของการประปานครหลวง จึงช่วยให้ทั้งสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal
ในปัจจุบัน

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางต่าง ๆ ของการประปานครหลวง ตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง Facebook / Line / Twitter / Instagram / Youtube และ TikTok : @MWAthailand และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MWA call center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง