“รมว.เฮ้ง” ส่ง “คณะที่ปรึกษาฯ” ควง “รองเลขา สปส” ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจ ผู้ประกันตนมาตรา 40

Featured Video Play Icon

“รมว.เฮ้ง”  ส่ง “คณะที่ปรึกษาฯ” ควง “รองเลขา สปส” ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจ ผู้ประกันตนมาตรา 40 ซอย ชุมชนพหลโยธิน 45 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโควิด-19

วันที่ 30 เมษายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ ดร.จำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมาตรี ว่าการกระทรวงแรงงงาน พร้อมด้วยนายนันทชัย   ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจ มอบข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค แก่ผู้ประกันตนมาตรา 40 และ ประชาชนในชุมชนพหลโยธิน 45 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19 พร้อมมอบของเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ จำนวน 2 ราย

ดร.จำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานภายใต้การนำของ ท่านสุชาติ  ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันจนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 และให้ความสำคัญในการดูแลช่วยเหลือผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิด พร้อมเป็นส่วนหนึ่งเดินเคียงข้างสังคมให้หลุดพ้นสถานการนี้ไปด้วยกัน ในวันนี้ ท่านสุชาติ  ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผมและท่านรองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ประกันตนมาตรา 40 ในชุมชนพหลโยธิน 45 พร้อมกันนี้ได้มีโอกาสเยี่ยมผู้ป่วยทุพพลภาพ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพจำนวน 2 รายดังนี้

รายแรก นายพันธกานต์  มุขวัฒน์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพเจ็บป่วยจากโรคเส้นเลือดสมองตีบ เป็นผู้ทุพพลภาพ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 5,499 บาทตลอดชีพ รับเงินบำเหน็จชราภาพพร้อมดอกผลไปแล้ว 95,5003.98 บาท ได้รับเงินทุพพลภาพรายเดือนถึงปัจจุบันไปแล้ว จำนวน 82,485 บาท

รายที่สอง นายกิตติศักดิ์  สุขสวัสดิ์ อายุ 59 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งทุพพลภาพเจ็บป่วยด้วยโรคเบาหวาน โรคไต และ ความดันโลหิตสูง ทำให้ตาทั้ง 2 ข้างมองไม่เห็น ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท รับเงินบำเหน็จชราภาพพร้อมดอกผลไปแล้ว 141,884.76 บาท ทั้งนี้ได้รับเงินทุพพลภาพรายเดือนถึงปัจจุบันไปแล้วจำนวน 57,600 บาท

ดร.จำลอง กล่าวต่อไปว่า กระทรวงแรงงาน พร้อมรับทราบปัญหาและเข้าถึงความเดือดร้อนผู้อยู่อาศัยในชุมชนพหลโยธิน 45 และร่วมเป็นกำลังใจ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคมเพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำเนินชีวิต และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนอย่างดีที่สุด