PEA ตลาดนัดชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA เนื่องในโอกาสสถาปนากระทรวงมหาดไทย 130 ปี

วันที่ 28 เมษายน 2565 นายภักดี วงษาพรหม ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) จ.นครปฐม เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการตลาดนัดชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA เนื่องในโอกาสสถาปนากระทรวงมหาดไทยครบ 130 ปี พร้อมด้วยผู้บริหาร PEA ผู้อำนวยการฝ่ายทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา ฝ่ายวิศวกรรมและบริการ และ ฝ่ายบัญชีและพลังงานไฟฟ้า ผู้จัดการ PEA ในสังกัดจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมงาน โดยมี นายชาตรี ฉิมพรัตน์ นายอำเภอสามชุก กล่าวต้อนรับ นายพงษ์วิน ชัยวิรัตน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลสามชุก และประธานชุมชนตลาดสามชุก 100 ปี เป็นผู้รับมอบ และมีนายสาโรจน์ แช่มช้อย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงาน ณ ตลาดสามชุก 100 ปี อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เห็นถึงความสำคัญของการสร้างคุณค่าร่วมระหว่างองค์กรและชุมชน ดำเนินกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับภารกิจหลักในการให้บริการพลังงานไฟฟ้า เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทย “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับประชาชน

ในปี 2565 PEA จัดโครงการเนื่องในโอกาส สถาปนากระทรวงมหาดไทยครบ 130 ปี สำหรับโครงการ ตลาดนัดชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ดำเนินการจัดในพื้นที่ 4 ภาค ซึ่งภาคกลางดำเนินการ ณ ตลาดสามชุกร้อยปี อำเภอเมืองสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี โดย PEA ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ จึงดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในตลาดเพื่อลดความเสี่ยงอันตรายจากการใช้ไฟฟ้า สนับสนุนการติดตั้งหลอดประหยัดไฟฟ้า LED เพื่อเพิ่มความสว่างไสวและทัศนียภาพที่สวยงาม ส่งเสริมการสร้างรายได้ เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในตลาดนัดชุมชน

ข่าว/ภาพ : แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม กองอำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) จังหวัดนครปฐม