สำนักงานแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ

29 เมษายน 2565 เวลา 08.30 น. ที่ บริษัทบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) สาขาเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 โดยมีนายไกรสร ลาภตระการ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ สถานประกอบกิจการเข้าร่วมจำนวน 15 แห่ง และนายจ้าง ผู้ประกอบกิจการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการจำนวน 100 คน เข้าร่วมงาน

นายไกรสร ลาภตระการ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ การจัดกิจกรรมในวันแรงงานแห่งชาติเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้นายจ้าง ลูกจ้าง ประชาชนผู้ใช้แรงงาน ได้ตระหนักถึงคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานที่ทำประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศ และเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์และความสัมพันธ์ขององค์กรนายจ้างองค์กรลูกจ้าง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงร่วมกับชมรม จป. เครือข่ายแรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง ในจังหวัดเพชรบูรณ์จัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน”แรงงานเพชรบูรณ์ร่วมใจ ให้โลหิต ให้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19

โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การบริจาคโลหิต การรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ซึ่งนอกจากจะเป็นการยกย่องเชิดชูคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานแล้ว ยังเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อสร้างความสุขให้แก่แรงงานประชาชน และสังคมส่วนรวมเป็นการสร้างจิตสำนึก ความร่วมมือระหว่างภาคราชการนายจ้างและลูกจ้าง