สสค.อยุธยา ร่วมกับ พาณิชย์จังหวัดฯ Kick Off โครงการ ธงฟ้าราคาประหยัด ลดค่าครองชีพ ช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน

วันที่ 11 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ บริษัท นิเดค พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการธงฟ้าราคาประหยัด ลดค่าครองชีพช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน ครั้งที่ 1

โดยมี นายชัยวัฒน์ อางคาสัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด นางสาวรัตนา ทองกลับ แรงงานจังหวัด พร้อมด้วย นางสาว นายธนภูมิ ชัยฤกษ์ จัดหางานจังหวัด นางเบญจวรรณ รัตนภาค ประกันสังคมจังหวัด นางสาวสุมาลี สุวรรณเกต ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 นายณรงค์ฤทธิ์ ไล้ฉิม ผอ.ศูนย์ความปลอดภัยเขต 1 นางกาญจนา ชมมี พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท นิเด็ค พรีซิชั่น (ประเทศไทย)จำกัด เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาค่าครองชีพให้กับผู้ใช้แรงงานโดยการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด 20-40 % ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ อาทิ น้ำมันพืช ข้าวสาร น้ำตาล ไข่ไก่ ผงซักฟอก สบู่ ยาสีฟัน เป็นต้น

โดยเข้าไปจำหน่ายถึงมือผู้ใช้แรงงานโดยตรง ณ สถานประกอบกิจการของลูกจ้าง โดยความร่วมมือของนายจ้างอำนวยความสะดวกใช้เวลาพักจากการทำงานให้มาจับจ่ายใช้สอยช่วยลดค่าครองชีพให้ลูกจ้างมีสวัสดิการคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้รับความสนใจ ตอบรับและมีความพึงพอใจในโครงการนี้จากลูกจ้างและผู้บริหารของบริษัท เพราะสามารถช่วยเหลือลดค่าครองชีพผู้ใช้แรงงานได้ชัดเจน โดย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำหนดจัดจำนวน 10 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 1 โดยเคลื่อนที่จัดในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างจำนวนมาก ระหว่างเดือนเมษายน-กรกฎาคม 2565 คาดว่าจะมีผู้ใช้แรงงาน ได้รับประโยชน์จากโครงการ ร่วม 50,000 คน