รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า เยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมความปลอดภัยและการจราจรทางน้ำ (อาคาร 39) กรมเจ้าท่า

วันที่ 11 เมษายน 2565 นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า เข้าเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมความปลอดภัยและการจราจรทางน้ำ (อาคาร 39) กรมเจ้าท่า โดยมี นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย นายพิทักษ์ วัฒนพงศ์พิศาล ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับการเข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้รับฟังบรรยายด้านแผนปฏิบัติการดูแลด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของกรมเจ้าท่า พร้อมการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมความปลอดภัยและการจราจรทางน้ำ กรมเจ้าท่า ที่ดูแลครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งทั้งในทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน เป็นการเสริมศักยภาพความปลอดภัยทางน้ำ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยศูนย์ปฏิบัติการควบคุมความปลอดภัยและการจราจรทางทางน้ำ เป็นการเชื่อมโยงระบบเครือข่าย CCTV จากท่าเรือทั่วประเทศ โดยสามารถติดตามข้อมูลเรือในระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมประสานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆได้อย่างรวดเร็ว

พร้อมกันนี้ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโดยกล่าวขอบคุณผู้ปฏิบัติงานที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ก่อนกล่าวให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปี 2565 และอุบัติเหตุทางน้ำต้องเป็นศูนย์