1 – 7 เม.ย. นี้ ห้ามพลาด! ชวนเที่ยวงาน “GI Market 2019” ณ เซ็นทรัลฯ บางนา

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน “GI Market 2019 ยกขบวนสินค้า สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์หรือ GI ของดีของเด่นที่ส่งตรงจากแหล่งผลิตในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 60 ร้าน มารวมไว้ในงานเดียว พร้อมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปฟรีตลอด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 7 เมษายน 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา

1 เมษายน 2562 : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา – นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดงาน “GI Market 2019” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าที่มีลักษณะเฉพาะจากแหล่งผลิตสินค้า GI โดยตรง อันเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น นอกจากนี้ผู้ประกอบการจากชุมชนจะได้ทราบถึงความต้องการของตลาดระดับพรีเมี่ยมในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แนวทางพัฒนาสินค้าและการตลาดเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขัน ทางการค้า สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และสนับสนุนให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน

นายทศพล เปิดเผยว่า งาน GI Market 2019 ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 7 เมษายน 2562 โดยรวบรวมสินค้า GI ที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว และอยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนจากทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า มาให้เลือกชม ชิม ช็อป กันได้ในงานเดียว โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ทุเรียนจัน อะโวคาโดพบพระ ผ้าไหมมัดหมี่ซิ่นตีนแดงบุรีรัมย์ ผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ นิลเมืองกาญจน์ กาแฟเขาทะลุ
ชาเชียงราย ปลาสลิดบางบ่อ ปลาทูแม่กลอง หมูย่างเมืองตรัง และสินค้าคุณภาพอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้ที่ซื้อสินค้าภายในงานจะมีสิทธิลุ้นรับรางวัลและของที่ระลึกอีกหลายรายการ
นายทศพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน GI Market 2019 ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอป 7 วัน 7 อย่าง ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมทดลองทำโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น การทำยำปลาทูแม่กลอง การทำมะขามหวานเพชรบูรณ์ปรุงรส การทำน้ำสับปะรดภูแลเชียงรายปั่น การวาดเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง การวาดชามไก่ลำปาง การปักกระเป๋าเก็บเหรียญผ้าไหมเก็บบ้านเมืองหลวง และการทำผ้ามัดย้อมหม้อห้อมแพร่ พร้อมทั้ง ชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร อ้น กรกฎ อิมเมจ เดอะวอยส์ เก่ง ธชย อาร์ อาณัตพล แช่ม แช่มรัมย์ และลำยอง หนองหินห่าว

กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเลือกซื้อสินค้าคุณภาพและร่วมกิจกรรมสนุกๆ ภายในงาน GI Market 2019 ตั้งแต่วันที่ 1 – 7 เมษายน นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา
———————————————-