การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมพิธีเปิดงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่

นายอภิชัย  ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สำนักงานราชบุรี  นางจิรารัตน์ มีงาม ผอ.ททท.สำนักงานลพบุรี นางสาวดวงใจ  สังฆโสภณ รอง ผอ. ททท.สำนักงานกรุงเทพฯ และ นางสาวนวลจันทร์  จงกลรัตน์ รอง ผอ.ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีเปิดงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาดราชบุรี ประจำปี 2562  ณ สวนสาธารณะฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และโรงยิมเนเซี่ยม อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2562 โดยการเปิดงานในวันนี้มีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน

สำหรับปีนี้ ททท.ได้ร่วมออกบูธส่งเสริมการท่องเที่ยวในชื่อโซน “ราชบุรีมีดีน่าเที่ยว”  เป็นการรวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี และจังหวัดในภาคกลาง มาร่วมจำนวนโปรโมชั่นแพ็คเกจราคาพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยวงาน

ภายในโซนยังมีกิจกรรม DIY และ Workshop จาก เรื่องของโอ่ง อ.เมืองราชบุรี ให้นักท่องเที่ยวได้ลองปั้นโอ่ง เพ้นท์โอ่ง ถุงผ้า กิจกรรม Workshop พิมพ์แกะไม้บนกระดาษ เพ้นท์ถุงผ้า สอนระบายสีอะคริลิกจากบ้านศิลปะโพธาราม  และการตอกพวงกุญแจหนังใหญ่ เขียนลายรดน้ำ จากวัดขนอนหนังใหญ่ เพื่อร่วมส่งเสริมและให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะอันมีคุณค่าของจังหวัดราชบุรี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม CSR “ลดโลกเลอะ” เรียนรู้การคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง  การแสดง คาบาเร่โชว์โฉมใหม่ อันตื่นตาตื่นใจ จากหนุมานนคร The Salaya  และกิจกรรมเล่นเกมส์รับของรางวัลต่างๆ มากมาย