“บิ๊กอู๋”ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมจัดวันแรงงานฯ อำนวยความสะดวกผู้ร่วมงานกว่า 6 พันคน

รมว.แรงงาน ลงพื้นที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบความพร้อมสถานที่จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค.2561 อำนวยความสะดวกผู้ใช้แรงงานเข้าร่วมกว่า 6,000 คน

วันที่ 30 เม.ย.61 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจความพร้อมพื้นที่จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมี นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติในวันนี้ถือว่ามีความพร้อม ซึ่งในปีนี้คณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติเห็นชอบให้ นายพนัส ไทยล้วน ประธานสภาองค์การลูกจ้างแรงงานแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ร่วมกับ สภาองค์การลูกจ้างรวม 15 แห่ง และกระทรวงแรงงาน

พล.ต.อ.อดุลย์ฯ กล่าวต่อว่า กิจกรรมในวันแรงงานแห่งชาติในปีนี้ ช่วงเช้า เวลา 07.15 น. มีพิธีทางศาสนา เจริญพระพุทธมนต์ ณ ปะรำพิธี บริเวณราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมถ์ (สนามม้านางเลิ้ง) เวลา 09.45 น. เคลื่อนริ้วขบวนเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทร เทพยวรางกูร ริ้วขบวนของกระทรวงแรงงาน และริ้วขบวนของผู้ใช้แรงงาน จำนวน 17 องค์กร จากบริเวณสนามม้านางเลิ้งไปยังบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เวลา 14.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ พร้อมรับข้อเรียกร้องและกล่าวสุนทรพจน์ ต่อผู้ใช้แรงงาน โดยจะมีการถ่ายทอดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานกว่า 6,000 คน

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบนเวทีจากศิลปินสังกัดบริษัทแกรมมี่ โกลด์ จำกัด และการออกบูธของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและภาคีเครือข่ายกว่า 10 บูธ อาทิ การให้ความรู้ด้านกฎหมายแรงงาน บูธนิทรรศการ เล่นเกมตอบปัญหาชิงรางวัล เป็นต้น พล.ต.อ.อดุลย์ฯ ยังกล่าวถึงการเคลื่อนริ้วขบวนจากบริเวณสนามม้านางเลิ้งไปยังลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่าได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร เพื่อดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดการจัดงานเป็นอย่างดี