Future Talk by NXPO ตอนที่ 9 จะพาทุกคนมาพูดคุยเกี่ยวกับ “การคมนาคมแห่งอนาคต” หรือ “Future Mobility”

Future Talk by NXPO ตอนที่ 9 จะพาทุกคนมาพูดคุยเกี่ยวกับ “การคมนาคมแห่งอนาคต” หรือ “Future Mobility” ที่ประเทศไทยเรามุ่งมั่นที่จะยกระดับความสามารถในการแข่งขันของภาคเอกชน ผ่านการเชื่อมโยงการรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสถาบันวิจัย และสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีที่พลิกโฉมอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

พร้อมกับพาทุกท่านไปพูดคุยถึงความสำเร็จในการสร้าง “ต้นแบบรถไฟฟ้ารางเบาโดยคนไทย” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ สถาบันการอุดมศึกษา และภาคเอกชน ที่สามารถต่อยอดไปสู่การผลิตขบวนรถไฟฟ้ากลางเมืองขอนแก่น อะไรเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ และอะไรคือความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า มาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันใน Future Talk by NXPO

รายการที่จะพูดคุยถึงการเตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทยรับมือกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงในอนาคตเพื่อมองหาและสร้างโอกาสให้กับประเทศผ่านการแลกเปลี่ยนมุมมองจากผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตรง อะไรที่เป็นโอกาส อะไรที่ต้องเร่งเตรียมพร้อมเพื่อคว้าโอกาสนั้นมา พบกับคำตอบได้ในรายการ Future Talk by NXPO

Future Talk by NXPO ตอนที่ 9 พบกับการพูดคุยในประเด็น “ปั้น Future Mobility ฝีมือคนไทยสู่เชิงพาณิชย์”

โดย …

🔶 รศ.ดร.สิรี ชัยเสรี ผู้อำนวยการหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.)

🔶 ดร.ไพวรรณ เกิดตรวจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และหัวหน้าโครงการวิจัย โครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา

🔶 คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน)

📢 รับชมพร้อมกันใน วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 เวลา 11.30 – 12.30 น. ถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage สอวช. (@NXPOTHAILAND)

ดำเนินรายการโดย ดร. กาญจนา วานิชกร รองผู้อำนวยการ สอวช.

เพื่อไม่ให้พลาดนัดสำคัญอย่าลืมกดติดตาม⭐️

#สอวช #NXPO #FutureTalkbyNXPO #FutureTalk #FutureMobility #การคมนาคมแห่งอนาคต #รถไฟฟ้ารางเบา #แทรมน้อย