จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานนัดพบแรงงาน “JOBFAIR@AYUTTAYA 2022” เปิดรับสมัครกว่า 1,300 อัตรา

วันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 11.30 น. ณ บริเวณลานหน้า THE HALL ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมนัดพบแรงงานใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “JOBFAIR@AYUTTAYA 2022″ โดยมี นายธนภูมิ ชัยฤกษ์ จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค และประชาชนผู้สนใจทยอยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจัดงานอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

สำหรับการจัดงาน “JOBFAIR@AYUTTHAYA 2022” จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งลดปัญหาการว่างงาน เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัครงานและนายจ้าง/สถานประกอบการในการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครงานโดยตรง และเป็นการส่งเสริมการจ้างงานและลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานรวมทั้งรองรับผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน และเพื่อให้ผู้สมัครงานได้ทราบความต้องการของตลาดแรงงานมีทักษะและเทคนิคเกี่ยวกับการสมัครงานเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังประชาสัมพันธ์ภารกิจของกรมการจัดหางานให้เป็นที่รับรู้แก่บุคคลทั่วไป โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงแรงงาน การสมัครและสัมภาษณ์งานจากสถานประกอบการโดยตรง การบริการให้คำปรึกษา/ทดสอบบุคลิกภาพด้านอาชีพ การแนะนำเตรียมความพร้อมในการสมัครงาน การแนะนำหลักสูตรการฝึกพัฒนาฝีมือแรงงาน และบริการลงทะเบียนผ่านระบบหางาน “ไทยมีงานทำ” ฟรี

โดยวันนี้ มีนายจ้าง/สถานประกอบการเข้าร่วมในงาน จำนวน 27 บริษัท และมีตำแหน่งงานว่างที่เปิดรับสมัคร จำนวน 1,300 อัตรา ผู้ที่มีความต้องการที่จะเปลี่ยนงานหรือกำลังหางานใหม่เข้ามาสมัครงานและสัมภาษณ์ทันที เพียงเตรียมเอกสารการสมัครงาน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, ทะเบียนบ้าน, วุฒิการศึกษา รูปถ่าย 1 นิ้ว และแสดงผลการรับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ในวันที่ 15 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น – 16.00 น. ที่ชั้น 2 หน้า The Hall ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 035-336856
ข่าว: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์: https://ayutthaya.prd.go.th/

IG : https://www.instagram.com/prd.ayutthaya/