ผู้ว่าฯ นนทบุรี นำทีมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย

วันที่ 7 มีนาคม 2565 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย แพทย์หญิงสุวรรณา ไชยชุมศักดิ์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนนทบุรี นำทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ปลัดจังหวัดนนทบุรี พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรี และนายอำเภอทุกอำเภอ เข้าร่วมประชุมรับฟังโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อซักซ้อมแนวทางการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ในระดับพื้นที่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เขตพื้นที่ภาคกลาง ณ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทาราศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซนเตอร์ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมในวันนี้การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนในทุกมิติ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคมที่จะแก้ไขปัญหาความยากจนและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยมีกลไกในการขับเคลื่อนตั้งแต่ระดับประเทศ ซึ่งมีศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) และยังมีทั้งในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับตำบล และระดับพื้นที่ เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจ ต่อกลไกการดำเนินงานตั้งแต่ระดับนโยบาย การขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ ในการวิเคราะห์สภาพปัญหาและแนวทางแก้ไข การบูรณาการความช่วยเหลือครอบคลุมทั้ง 5 มิติ การจัดทำฐานข้อมูลครัวเรือน และการบันทึกข้อมูลในระบบ TPMAP Logbook รวมทั้งการติดตามผลการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบูรณาการการดำเนินการกับทุกภาคส่วน และเกิดผลเป็นรูปธรรม ที่สามารถแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยได้อย่างยั่งยืน

สถานีข่าว พช.CNS นนทบุรี รายงาน…