จังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน”วันสตรีสากล ปี 2565 “ และโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 8 มีนาคม2565 เวลา 10.00 น.นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีจังหวัดเชียงใหม่ และการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2565 และอ่านสาร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันสตรีสากล” ประจำปี 2565 และมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่สตรีดีเด่นด้านการพัฒนาชุมชน จำนวน 8 ราย และสตรีดีเด่นด้านการพัฒนาสังคม จำนวน 25 ราย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุมโรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ นางเทวิกา ชัยชนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีนายวิทยา ชุมภูคำ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน นางลัดดา พรหมเมือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน นายสุภาพ  บุญสว่าง ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พัฒนาการอำเภอ 25 อำเภอ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ฯ

ซึ่งในการจัดกิจกรรมวันนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มองค์กร ภาคีเครือข่ายเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และคณะกรรมการพัฒนาสตรี 25 อำเภอ จำนวน 250 คน โดยวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อส่งเสริมสร้างพลังสตรี ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมประเพณี อย่างยั่งยืน

2.เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติแก่สตรีดีเด่น ด้านการพัฒนาชุมชน และสตรีดีเด่น ด้านการพัฒนาสังคม เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565

3.เพื่อส่งเสริมให้สตรีร่วมสืบสานอนุรักษ์ศิลป์ ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน

กรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินงานพัฒนาสตรี ตั้งแต่ พ.ศ. 2505 จนถึงปัจจุบัน โดยยึดนโยบายให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสตรี ให้มีความพร้อมเกี่ยวกับคุณลักษณะส่วนตัว ชีวิตครอบครัว และการมีส่วนร่วมในสังคม โดยกระตุ้นให้สตรีมีความคิดริเริ่ม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีความกระตือรือร้น มีความเชื่อมั่นในตัวเอง สามารถช่วยตนเองและครอบครัวได้ ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุน ให้สตรีได้พัฒนาศักยภาพ เพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และหาแหล่งทุนในการประกอบอาชีพ ให้แก่สตรี ทำให้สตรีได้รับโอกาส ในการเรียนรู้ และพัฒนาอาชีพ เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และเกิดรายได้แก่ตนเองและครอบครัว ทำให้คุณภาพชีวิตของสตรี และคนในครอบครัวดีขึ้น

#ทีมงานสารสนเทศ พช.เชียงใหม่ รายงาน สถานีข่าวพช เชียงใหม่CNS