กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมใจมอบสิ่งของ อุปโภค บริโภค ให้กับตู้ปันสุขเนื่องในวันสตรีสากล ภายใต้ชื่อโครงการ “พลังสตรีเมืองคนดี ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เนื่องในวันสตรีสากล”

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมใจมอบสิ่งของ อุปโภค บริโภค ให้กับตู้ปันสุขเนื่องในวันสตรีสากล ภายใต้ชื่อโครงการ “พลังสตรีเมืองคนดี ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เนื่องในวันสตรีสากล” ประจำปี 2565

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2565 พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นายกล้าณรงค์ ยุติธรรม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี / นายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี / นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี และประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัด และ คณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกระดับ

ร่วมมอบ สิ่งของ อุปโภค บริโภค ให้กับตู้ปันสุข เพื่อนำไปช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง และ ผู้ด้อยโอกาส เนื่องในวันสตรีสากล ภายใต้ชื่อโครงการ “พลังสตรีเมืองคนดี ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เนื่องในวันสตรีสากล” ประจำปี 2565 ณ ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้สตรีมีส่วนร่วมในกิจกรรม และ ช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน ให้กับกลุ่มเปราะบาง และ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่มีอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

2. เพื่อเสริมสร้างพลังสตรี ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมประเพณีอย่างยั่งยืน

3. เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมให้ประชาชนได้รู้จัก และเห็นความสำคัญของวันสตรีสากล

ทั้งนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า…องค์กรสตรีเป็นกลไกที่มีส่วนสำคัญ ในการเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน สังคม โดยรัฐบาลได้มองเห็นความสำคัญของ พลังสตรี ที่เป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในการผลักดันและขับเคลื่อนการ พัฒนาครอบครัว และสังคม และก้าวไปสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข “ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง และพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน” ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการเสริมสร้างความเป็นประชาธิปไตยในสังคมไทย ให้ดำเนินไปอย่างถูกต้อง สอดคล้อง กับการปกครองระบอบประชาธิปไตยของไทย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข

และ กิจกรรมเนื่องใน “วันสตรีสากล” ประจำปี 2565 เป็นการรวมพลัง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สตรีได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับกลุ่มเปราะบาง และผู้ด้อยโอกาสของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อันเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม ซึ่งนับว่าเป็น เรื่องที่ดี และสมควรสรรเสริญยกย่องเป็นอย่างยิ่ง

ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน