สถาบันการบินพลเรือน จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการหญิงคนแรก พร้อมเป็นสถาบันด้านการบินชั้นนำในภูมิภาค

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ในโอกาสดำรงตำแหน่งผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา สำหรับพิธีลงนามฯ ได้รับเกียรติจากนางจันทิรา บุรุษพัฒน์ ประธานกรรมการ สบพ. เป็นประธานในพิธี โดยมีคณะกรรมการ สบพ. ผู้บริหาร เข้าร่วมพิธี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ณ ห้องประชุม CATC 1 ชั้น 18 อาคารศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบิน สบพ. กรุงเทพฯ และผ่านระบบ VDO Conference ร่วมกับศูนย์ฝึกการบิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2510 ปัจจุบันอายุ 54 ปี เคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายบริหารสถาบันการบินพลเรือน ในปี 2555 – 2565 และมีประสบการณ์ในสถาบันด้านการบินมากกว่า 25 ปี ด้านการศึกษาจบการศึกษาระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจ (สาขาการเงินการคลัง) (MBA) จาก City University,Bellevue,Washington State, USA และปริญญาตรี บริหารธุรกิจ (สาขาการบัญชี) (BBA) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผ่านการอบรมหลักสูตรต่างๆ เช่น หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการบริหารงานภาครัฐที่ดีรุ่นที่ 6 (IRDP),หลักสูตรการกำกับดูแลกิจการ สำหรับกรรมการและผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชนรุ่นที่ 13 (PDI),หลักสูตรนักบริหารการคมนาคมระดับสูงกระทรวงคมนาคม (นบส.คค.) รุ่นที่ 2 และหลักสูตรนักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง (บงส.) รุ่นที่ 4 กระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ถือเป็นผู้ว่าการลำดับที่ 8 และเป็นท่านผู้ว่าการหญิงท่านแรกซึ่งเป็นอดีตพนักงานของสถาบันการบินพลเรือน ในฐานะผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสถาบันการบินพลเรือน ให้มีความพร้อมที่จะเป็นสถาบันด้านการบินชั้นนำในภูมิภาค อาทิ การพัฒนาหลักสูตรตามมาตรฐานสากล การเตรียมความพร้อมในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือ และอุปกรณ์การเรียนการสอน ตลอดจนศูนย์ฝึกอบรมให้ทันสมัยและมีความพร้อมสำหรับบุคลากรด้านการบิน เพื่อให้ได้บุคลากรที่มีศักยภาพ ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการบินในทุกสถานการณ์ สร้างความเชื่อมั่นทางด้านการบินให้กับประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางในการผลิตบุคลากรด้านการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป