ผู้ว่าฯอยุธยา เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนภารกิจโครงการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้าน (Home Isolation) ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 1 มี.ค.65 เวลา 14.30 น. ที่ ห้องประชุมมงคลบพิตร (2) ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนภาคกิจโครงการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้าน (Home Isolation) ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัด นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้บริหารสถานพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ

ตามที่สภากาขาดไทย ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนองค์กรภาคประชาสังคมผู้เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้าน (Home Isolation ) โดยมอบหมายให้สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สถานีกาชาดทุกแห่งเป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก ซึ่งขณะนี้ ได้ขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการกับ สปสข. เรียบร้อยแล้ว และได้กำหนดขั้นตอนการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสถานีกาชาด และเหล่ากาชาดจังหวัด ในภารกิจดังกล่าว

โดยการประชุมครั้งนี้ เพื่อร่วมพิจารณาแนวทางการดำเนินการโครงการสนับสนุนอาหาร ยา และเวชภัณฑ์ ตลอดจนเครื่องนอน ให้แก่ประชาชนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พักอยู่ที่บ้านตนเอง (Home Isolation) และที่พักรวมประจำชุมชน (Community Isolation)

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็ปไซต์ : https://ayutthaya.prd.go.th/