กรมทางหลวงชนบท ติดตั้งป้ายเตือน พร้อมนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนสาย นศ.4093 จ.นครศรีธรรมราชที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

กรมทางหลวงชนบท ติดตั้งป้ายเตือน พร้อมนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนสาย นศ.4093 จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท โดยแขวงทางหลวงชนบทนครศรีธรรมราช ร่วมกับ หมวดบำรุงทางหลวงชนบทสิชล ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักร เข้าติดตั้งป้ายเตือนและแบริเออร์บนถนนทางหลวงชนบทสาย นศ.4093 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4186 – บ้านคลองนัน อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมดำเนินการปรับระดับผิวทางและขุดคันกั้นน้ำเตรียมพื้นที่สำหรับวางกล่องบรรจุหินป้องกันการกัดเซาะ (Gabion boxes) เนื่องจากมีพายุฝนตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้คันทางถูกกระแสน้ำกัดเซาะและเกิดดินสไลด์เป็นระยะทาง 30 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาสัญจรได้ตามปกติและป้องกันผลกระทบในบริเวณอื่น ๆ เพิ่มเติม จากนั้นจะดำเนินการสำรวจออกแบบติดตั้งกล่องบรรจุหินป้องกันการกัดเซาะ (Gabion boxes) ตลอดแนวเส้นทาง เพื่อป้องกันผลกระทบจากอุทกภัยในระยะยาว ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำชับให้หน่วยงานเร่งฟื้นฟูและบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ทั้งนี้ ทช.จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยและช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากเกิดเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง สามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146