หอการค้าร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการและ อบจ.จัดงาน เที่ยวถิ่น กินอร่อยกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน เที่ยวถิ่น กินอร่อย สมุทรปราการ ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การจัดบริการอาหาร ผลิตภัณฑ์สินค้า โอทอป ต่าง ๆ ซึ่งเป็นของดีชาวจังหวัดสมุทรปราการ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมวัฒนธรรม สร้างความดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและความเป็นธรรมชาติของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีอยู่มากมาย

ทั้ง องค์พระสมุทรเจดีย์ ป้อมพระจุลจอมเกล้า พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ วัดอโศการาม วัดบางพลีใหญ่ ตลาดบางน้ำผึ้ง ตรลาดโบราณบางพลี และสถานตากอากาศบางปู ร่วมถึงอาหารพื้นบ้านต่าง และผลิตภัณฑ์ และสินค้าโอทอป ต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพร่วมของจังหวัดสมุทรปราการ ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ร่วมงานทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การตรวจวัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนเข้างานเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เข้ามาร่วมภายในงานและคนรอบข้าง

หลังจากที่เสร็จจากพิธีเปิดงานแล้ว นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ยังได้ลงมือปรุงอาหารแจกจ่ายให้พี่น่องประชานที่มาเดินเที่ยวภายในงานได้ริมรองอีกด้วย โดยประธานหอการค้าได้ทำเมนู นายเอ๋ ทะเล ถัง ซึ่งเป็นอาหารทะเลประเภท กุ้ง หมึก ปูม้า และ หอยแมลงภู่ พัดน้ำพริกเผา ส่วนนายก อบจ. ได้ทำเมนู ปลาสลิดยำสามรส โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นคนชิม หลังจากนั้นได้มีการตักแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมภายในงานได้ร่วมกันชิมฝีมือการปรุงอาหารของประธานหอการค้า และนายก อบจ.

นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า การจัดงานท้องถิ่นกินอร่อย ปีนี้เป็นปีที่สอง แต่มีการทิ้งระยะมาสองปีกว่า ก็ต้องขอบคุณจังหวัดสมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนจังหวัด และเทศบาลนครสมุทรปราการ ที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด โดยเน้นไปในเรื่องของการท่องเที่ยวจัดนิทัศการของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท่านได้ทรงงานไว้ที่จังหวัดสมุทรปราการ ส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การจัดบริการอาหาร ผลิตภัณฑ์สินค้า โอทอป ต่าง ๆ ซึ่งเป็นของดีชาวจังหวัดสมุทรปราการ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมวัฒนธรรม สร้างความดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและความเป็นธรรมชาติของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีอยู่มากมาย

โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ที่ 25 ไปจนถึงวัดที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึงสามทุ่ม ช่วงเย็นอากาศตอนนี้ก็กำลังดีไม่ร้อนจนเกินไป กอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวกันที่บริเวณลานหน้าศาลาจังหวัดสมุทรปราการ มาทานอาหารอร่อย ๆ ซึ่งเป็นของดีของทั้ง 6 อำเภอในจังหวัดสมุทรปราการ การจัดงานในครั้งนี้อย่างน้อยเราได้มาแสดงในเรื่องของอาหารพื้นที่ของทั้ง 6 อำเภอ ส่วนเม็ดเงินที่ได้ก็เป็นการกระตุ้นในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอีเว้นในจงหวัดสมุทรปราการ ส่วนในเรื่องของการป้องกันโควิด 19 นั้นเรามีการตรวจคัดกรองทีมงานทั้งหมดและก็ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาว อสม. ที่วันนี้ได้เข้ามาร่วมกันตรวจคัดกรอง การตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ล้างมือด้วย

ด้าน น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ก็ขอให้มาเที่ยวกันอย่างปลอดภัย ไม่ต้องห่วงในเรื่องมาตรการการป้องกันเรามีการตรวจเข้มทุกคนที่เข้ามาเที่ยวภายในงาน ก็ขอให้มีความสุข มาทานของดีอร่อย ๆ ของทั้ง 6 อำเภอที่เปิดจำหน่ายอยู่ภายในงานสองร้อยกว่าร้าน และยังมีการแสดงของศิลปินอีกเช่นเดียวกันทั้งสามวัน นอกจากนี้ยังมีอาหารอิสลามประเภทอาหารฮาลานและห้องละหมาดจัดเตรียมเอาไว้ให้ในการจัดงานในครั้งนี้ เพราะฉะนั้นขอให้ทุกท่านจงมีความสุขกันในช่วงวันหยุดศุกร์เสาร์อาทิตย์นี้ ขอให้เที่ยวกันอย่างปลอดภัย เที่ยวถิ่น กินอร่อย จังหวัดสมุทรปราการ ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ที่ 25 – 27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัด สมุทรปราการ