เยาวชนกรมพินิจฯ เข้าร่วมโครงการ “Chef care dream Academy สานฝันปั้นเชฟ” รุ่นที่ 2 เพื่อการเรียนรู้ชีวิตผ่านอาหาร ต่อยอดการเป็นเชฟ โดยมูลนิธิเชฟแครส์

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ “Chef care dream Academy สานฝันปั้นเชฟ” รุ่นที่ 2 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์และร้านอาหารของเชฟ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมูลนิธิเชฟแครส์ เพื่อพัฒนา สนับสนุนและเสริมสร้างศักยภาพเยาวชนผู้ด้อยโอกาสสู่การเป็นเชฟระดับโลก รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจ สนับสนุนการศึกษา การฝึกอบรมและการฝึกงานกับเชฟชั้นนำระดับประเทศ โดยมีคุณมาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ส เป็นผู้กล่าวถึงที่มาของโครงการ

โอกาสนี้อธิบดีกรมพินิจฯ ได้ให้โอวาทแก่เยาวชนที่ร่วมโครงการว่า “สิ่งนี้เป็นก้าวแรกของการเดินทางที่ต้องใช้เวลา ความอดทน ความพยายาม และความตั้งใจ เพื่อไปให้ถึงจุดหมาย เมื่อเดินออกไปแล้วจะต้องไม่กลับมาที่เดิม อะไรที่ทำให้ไปถึงจุดหมายคือสิ่งที่ต้องทำ ผมขอฝาก 3 สิ่ง คือ อดทน มีวินัย และซื่อสัตย์ เพราะ 3 สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่กำหนดความคิด ที่ส่งผลต่อการกระทำ ซึ่งส่งผลต่อคนรอบข้างในสังคม ตอนนี้กรมพินิจฯ เริ่มก้าวแรกให้แล้ว ส่วนก้าวต่อไปต้องเริ่มด้วยตนเอง เพราะความสำเร็จของเยาวชน คือ ความสำเร็จของกรมพินิจฯ”

สำหรับโครงการดังกล่าวมีเยาวชนในความดูแลของกรมพินิจฯ จำนวนทั้งสิ้น 7 คน จากศูนย์ฝึกและอบรมฯ หญิงบ้านปรานี จำนวน 3 คน, ศูนย์ฝึกและอบรมฯ ชายบ้านกรุณา จำนวน 1 คน, ศูนย์ฝึกและอบรมฯ ชายบ้านอุเบกขา จำนวน 1 คน และศูนย์ฝึกและอบรมฯ เขต 1 จำนวน 2 คน เข้าร่วมโครงการโดยเยาวชนทั้ง 7 ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเป็นระยะเวลา 9 เดือน แบ่งเป็น

1.กิจกรรมหลักสูตรเชฟอาหารไทย โดยสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 30 พฤษภาคม 2565 รวมเวลา 3 เดือน

2.กิจกรรมฝึกงานในร้านอาหารของเชฟชั้นนำระดับประเทศ ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 9 ธันวาคม 2565 รวมเวลา 6 เดือน