คณะอนุกรรมการประกันสังคม จ.พระนครศรีอยุธยา เห็นชอบผู้ประกันตนเป็นผู้ทุพพลภาพ 4 ราย ให้ได้รับเงินทดแทนจากการขาดรายได้

คณะอนุกรรมการประกันสังคม จ.พระนครศรีอยุธยา เห็นชอบผู้ประกันตนเป็นผู้ทุพพลภาพ 4 ราย ให้ได้รับเงินทดแทนจากการขาดรายได้ พร้อมเตือนผู้ประกันตน ม.40 เร่งส่งเงินสมทบเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์

วันที่ 28 ก.พ. 65 เวลา 13.30 น. นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมบึงพระราม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางเบญจวรรณ รัตนภาค ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นฝ่ายเลขานุการ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง ผู้แทนเครือข่ายแรงงานนอกระบบ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานและพิจารณาการขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีทุพพลภาพของผู้ประกันตน จำนวน 4 ราย

โดยที่ประชุมได้รับทราบรายงานผลการดำเนินงาน สถานการณ์บริหารเงินลงทุน และสถานประกอบการที่ค้างชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทนที่จะจำหน่ายหนี้ออกจากบัญชีเป็นสูญ ประจำเดือน มกราคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาเห็นชอบให้ผู้ประกันตนเป็นผู้ทุพพลภาพ จำนวน 4 ราย ดังนี้ นายสุรพจน์ สุขสุชีพ ทุพพลภาพเนื่องจากเลือดออกในสมอง น.ส.นฤมล เฟื่องฟู ทุพพลภาพเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเป็นอัมพาตถาวร นายพิเชษฐ ขันธกร ทุพพลภาพเนื่องจากโรคเบาหวาน และ น.ส.กุลวดี ศาสนโสภา ทุพพลภาพเนื่องจากตาบอดทั้งสองข้าง โดยให้ได้รับเงินทดแทนจากการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพในฐานผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 2 ราย มาตรา 39 จำนวน 1 ราย และมาตรา 40 จำนวน 1 ราย ตามลำดับ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะการขยายความคุ้มครองและรักษาอัตราการคงอยู่ของผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพื่อให้ผู้ประกันตนรักษาสิทธิประโยชน์ต้องส่งเงินสมทบอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนหาแนวทางการติดตามหนี้ค้างชำระของสถานประกอบการ ที่ไม่นำส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคม ซึ่งพบว่ามีแนวโน้มลดลง ทั้งนี้ ขอให้สำนักงานประกันสังคมและเครือข่ายฯ ได้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ : https://ayutthaya.prd.go.th/