รองผู้ว่าฯ นนทบุรี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง

👏 รองผู้ว่าฯ นนทบุรี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ประจำปี พ.ศ. 2565 วันที่สาม

🌼 วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ หอประชุมสงฆ์และประชาชนจังหวัดนนทบุรี วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นายราชันย์ ซุ้นหั้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ประจำปี พ.ศ. 2565 เป็นวันที่สาม โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา และประชาชนเข้าร่วมในพิธี

🤴 รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานแด่ประธานสงฆ์ ประธานสงฆ์ถวายอดิเรก ประธานในพิธีกรวดน้ำ กราบนมัสการพระรัตนตรัย ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และกราบลาประธานสงฆ์ จากนั้นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่ผู้แทนพระภิกษุ และสามเณรผู้เข้าสอบ จำนวน 243 รูป ข้าราชการ และประชาชน ร่วมถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ และสามเณรที่เหลือจนครบ เป็นอันเสร็จพิธี

📌 ทั้งนี้ จังหวัดนนทบุรี โดยคณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรี และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี ได้กำหนดจัดพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ประจำปี พ.ศ. 2565 ชั้นประโยค 1 – 2 และชั้น ป.ธ. 3 และ 4 ระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 หอประชุมสงฆ์และประชาชนจังหวัดนนทบุรี วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรนา 2019 (COVID-19) โดยพระภิกษุและสามเณรทุกรูปจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit หรือ ATK ก่อนเข้าสนามสอบ หากพระภิกษุหรือสามเณรรูปใดมีผลการตรวจเป็นบวกจะต้องแยกตัวไปสอบ ณ ห้องสอบพิเศษที่ทางสนามสอบได้จัดเตรียมไว้สำหรับผู้ป่วยหรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูงว่าจะเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

✍ ข่าว / 📸 ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนนทบุรี