จ.พระนครศรีอยุธยา จัดพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร สนามสอง ในการสอบบาลีสนามหลวง ณ วัดชูจิตธรรมาราม (ธ) เป็นวันสุดท้าย

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวล 10.00 น. นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2565 โดยมี นายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอวังน้อย ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธีเป็นวันสุดท้าย ณ วัดชูจิตธรรมาราม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพระภิกษุ สามเณร เข้าสอบ จำนวน 371 รูป

ด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชศรัทธาถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุสามเณรผู้เข้าสอบบาลีสนามหลวง และกรรมการกำกับห้องสอบ ระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ในสนามสอบทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำหนดสอบในระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2565 มีการที่จัดเป็นสนามสอบ 2 สนาม ได้แก่ สนามสอบแรก ณ วัดพนัญเชิง วรวิหาร มีพระภิกษุ สามเณร เข้าสอบ จำนวน 220 รูป และสนามสอบที่ 2 ณ วัดชูจิตธรรมาราม (ธ) จำนวน 371 รูป รวมจำนวน 591 รูป ในการนี้ การดำเนินพิธีดังกล่าวได้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็ปไซต์ : https://ayutthaya.prd.go.th/