พังงา ปรับมาตรการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน (HI) ให้ได้รับอาหารรับประทาน ทั้ง ๓ มื้อ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องปฏิบัติราชการรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา หัวหน้าสำนักงานงานจังหวัดพังงา เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว ที่ไม่มีอาการและพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน (HI) เนื่องจากผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าวตามเกณฑ์ สปสช. จะได้รับค่าอาหารคนละ ๔๐๐ บาทต่อคนต่อวัน แต่จะไม่ได้รับเป็นเงินสด โดยจะได้รับเป็นอาหารครบทั้ง ๓ มื้อ สำหรับจังหวัดพังงา มีผู้ป่วยสีเขียวและพักรักษาตัวอยู่ที่ประมาณ ๘,๐๐๐ คน

นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา แจ้ง อสม. ดูแลรับผิดชอบผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ๑ คนต่อผู้ป่วย ๑๐ คน และสำรวจว่าอยู่ที่ใดบ้างรวมทั้งให้สำรวจว่ามีความประสงค์จะรับอาหารด้วยหรือไม่ ด้านเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา มีสมาชิกชมรมแม่บ้าน อบจ.พังงา จำนวน ๖,๐๐๐ คน สามารถช่วยเหลือเรื่องการจัดทำอาหารสำหรับผู้ป่วยได้ สำหรับผู้ที่มีความสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ รพ.สต. ใกล้บ้านด้วย

ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา