พช.โคราช ลงพื้นที่อำเภอโนนไทย ร่วมกิจกรรมตามโครงการ “สร้างเสริมความจงรักภักดีต่อสถาบัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน”

พช.โคราช ลงพื้นที่อำเภอโนนไทย ร่วมกิจกรรมตามโครงการ “สร้างเสริมความจงรักภักดีต่อสถาบัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 09.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มอบหมายให้ นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการ “สร้างเสริมความจงรักภักดีต่อสถาบัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (จังหวัดเคลื่อนที่) ณ วัดบัลลังก์ หมู่ที่ 11 ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ในการออกหน่วยให้บริการประชาชนของส่วนราชการ และหน่วยงานในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงานให้ประชาชนได้รับทราบ พบปะและนำเสนอภารกิจของแต่ละหน่วยงาน นายไพรัตน์ วิทยาอนุมาส นายอำเภอโนนไทย กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

จากนั้นหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ได้พบปะและนำเสนอภารกิจของแต่ละหน่วยงานเพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน และผู้ร่วมกิจกรรมได้รับทราบ สำหรับการออกหน่วยบริการประชาชนฯ (จังหวัดเคลื่อนที่) จังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้ ได้มีการมอบทุนอุปการะกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กแรกเกิดถึงหกปีที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) / อุทกภัยน้ำท่วม จำนวน 6 ทุนๆ ละ 3,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 18,000 บาท

ในการนี้ นางอรุณรัตน์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา มอบหมายให้ นางสาวธัญลักษณ์ ชันไธสง ผู้อำนวยการกลุ่มงานประสานและสนับสนุนการบริหารงานพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย นายณรงค์ รณเกษตร พัฒนาการอำเภอโนนไทย และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รวมไปถึงเยี่ยมชมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และเชิญชวนเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าชุมชน บูธที่จัดแสดงและจำหน่าย โดยมีกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ร่วมออกบูทจัดแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 17 ร้านค้า ซึ่งมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 57,320 บาท

ในโอกาสนี้ นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้เยี่ยมชมนิทรรศการฯ การออกบูทแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และร่วมปลูกต้นไม้

ณ วัดบัลลังก์ หมู่ที่ 11 ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา