กรมทางหลวงชนบท คุมเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่บนถนนสาย ฉช.3001 จ.สมุทรปราการ, ฉะเชิงเทรา

กรมทางหลวงชนบท คุมเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่บนถนนสาย ฉช.3001 จ.สมุทรปราการ, ฉะเชิงเทรา ป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนน เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 (ปทุมธานี) จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่บนถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.3001 แยก ทล.317 – บ้านลาดกระบัง อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้ เพื่อตรวจสอบและควบคุมน้ำหนักของรถบรรทุกไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรการของกระทรวงคมนาคมและตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนนในระยะยาว เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรและขนส่งสินค้าบนถนนทางหลวงชนบทได้อย่างสะดวกปลอดภัย ซึ่งกรณีหากพบผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 61 วรรคหนึ่ง หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและอาจถูกริบรถบรรทุกที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องและจะเวียนตั้งด่านตรวจฯไปยังเส้นทางอื่น ๆ ให้ทั่วถึงต่อไป หากพบเห็นรถบรรทุกน้ำหนักเกินสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146