สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เร่งสนองภารกิจหลักรมว.ยุติธรรม ชนะ 2 รางวัลองค์กรเป็นเลิศด้านบริหารการเงินการคลังจากนายกฯ

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เร่งสนองภารกิจหลักรมว.ยุติธรรม ชนะ 2 รางวัลองค์กรเป็นเลิศด้านบริหารการเงินการคลังจากนายกฯ มุ่งเน้นพัฒนาระบบการบริหารจัดการฯ ยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 7 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 จัดโดยกรมบัญชีกลาง โดยมีหน่วยงานที่ผ่านการประเมินผลตามขั้นตอนการบริหารด้านการเงินการคลัง 5 มิติ คือ มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชีภาครัฐ มิติด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ และมิติด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ซึ่งมีองค์กรได้รับรางวัลทั้งสิ้น 32 หน่วยงาน 54 รางวัล จาก 11 ประเภทรางวัล โดยรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้หน่วยงานที่มีการบริหารจัดการภายในด้านการเงินการคลัง โดยในปีนี้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการจัดซื้อจัดจ้าง ระดับดีเด่น และ รางวัลประกาศเกียรติคุณหน่วยงานที่มีการพัฒนาการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลัง (ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง)

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ เผยอีกว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการภายในด้านการเงินการคลัง โดยเฉพาะด้านการจัดซื้อจัดจ้าง ทั้งในด้านการปฏิบัติตามระเบียบและคุณภาพในการจัดซื้อจัดจ้าง ตลอดจนความร่วมแรงร่วมใจกันของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งก็ทำให้สถาบันฯได้รับรางวัลดังกล่าวจากกรมบัญชีกลาง อย่างไรก็ตาม รางวัลด้านการบริหารจัดการภายในด้านการเงินการคลังยังมีมิติอื่น ๆ ทั้งในด้านการเบิกจ่าย ด้านการบัญชีภาครัฐ ด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ และด้านการปลอดความรับผิดทางละเมิด ซึ่งเป็นภาพรวมทั้งระบบการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะพัฒนาระบบการบริหารจัดการฯ ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อสนองภารกิจหลักให้มีประสิทธิภาพและยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง