ททท.ชวนเที่ยวงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40

Featured Video Play Icon

ททท. ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” พลิกโฉมท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เน้นมาตรการความปลอดภัยแบบ Covid Free Event

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ  ททท. ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2565” (Thailand Tourism Festival : TTF 2022) แก่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ด้วยแนวทาง “ปลอดภัย ประทับใจและแตกต่าง”

โดยใช้มาตรการ Covid Free Event แบบ New Normal  เน้นความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานตามมาตรการของรัฐบาล และเปิดปีท่องเที่ยวไทย 2565 (Visit Thailand Year 2022 , Amazing New Chapters)  หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวตลาดในประเทศปี 2565 ให้เกิดรายได้หมุนเวียนกว่า 656,000 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร โดยร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ยกเมืองไทยโฉมใหม่มาไว้ในสวนลุมพินี ภายใต้บรรยากาศสวนที่สดชื่นสวยงาม นำเสนอกิจกรรม ต่าง ๆ สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แตกต่างด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสเมืองไทยในหลากหลาย แง่มุมที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จัก

โดยรวบรวมปรากฏการณ์ด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ในทุกด้าน ตั้งแต่การดูแลความ ปลอดภัย ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมานำเสนอการท่องเที่ยว การนำคุณค่าความเป็นไทยจากรากฐานทางด้านประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิต ภูมิปัญญา มาสร้างสรรค์ประยุกต์ ให้เข้ากับยุคสมัย ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว การจำลองแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ มานำเสนอให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัส และเกิดการส่งต่อเพื่อสร้างกระแสในการกระตุ้นการท่องเที่ยว การคัดเลือกสุดยอดของดีเด่นจาก 5 ภูมิภาค ให้ผู้ประกอบการตัวจริงเสียงจริงมาสาธิตพร้อมจำหน่ายอาหารและสินค้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

โดยมีหมุดหมายหลักเพื่อให้เมืองไทยเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวที่เน้นคุณภาพและความยั่งยืน พร้อมรองรับ กระแสการท่องเที่ยววิถีใหม่ที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน สร้างความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ ความเป็นไทยร่วมสมัย ที่สามารถเป็นจุดขายดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ สร้างรายได้กระจายความสุขสู่ทุกชุมชนทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 9 โซนหลัก ประกอบด้วย

– โซน 1 พลิกโฉมท่องเที่ยวไทย Amazing New Chapters

– โซน 2 หมู่บ้านภาคตะวันออก “สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก – East at Ease”

– โซน 3 หมู่บ้านภาคกลาง “มีสไตล์กลางถิ่นอารยะ – Chic Central”

– โซน 4 หมู่บ้านภาคเหนือ “เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ – North Nostalgia”

– โซน 5 หมู่บ้านภาคใต้ “หรอยแรงอาหารใต้ – Savory South”

– โซน 6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “หลงรักแผ่นดินอีสาน -Isan In Love ”

– โซน 7 Street Food กทม.

– โซน 8 เวทีกลาง

– โซน 9 เที่ยวไทยแบบใหม่ Style New Normal

ทั้งนี้ การจัดงานอยู่ภายใต้การควบคุมมาตรการด้านสาธารณสุขที่เคร่งครัด แบบ Covid Free Event มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานในแต่ละพื้นที่ และใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมการจัดงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ททท. คาดการณ์ว่า การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้น สนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในปี 2565 ตามเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้หมุนเวียนจากการท่องเที่ยวกว่า 656,000 ล้านบาท