พ่อเมืองกรุงเก่า นำคณะตรวจเยี่ยมครอบครัวเด็กที่ บิดา-มารดา เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้เด็กอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 27 มกราคม 2565 นายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเด็ก ที่ บิดา – มารดา เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 7 ครอบครัว รวมเด็ก 10 ราย ในพื้นที่อำเภอวังน้อย อุทัย นครหลวง ท่าเรือ และอำเภอบางปะหัน เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และดูแลสภาพชีวิตความเป็นอยู่ พร้อมมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพิ่มเติม เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ เด็กและผู้ปกครอง ต่างขอบคุณและมีกำลังใจที่ท่านผู้ว่าฯ มาดูแลช่วยเหลือ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอ ได้ติดตามดูแลครอบครัวเด็กๆ อย่างต่อเนื่อง

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีครอบครัวเด็กที่ได้รับผลกระทบ บิดา – มารดา เสียชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 22 ครอบครัว เด็กที่ได้รับผลกระทบ 30 ราย กำหนดลงเยี่ยมวันที่ 25 และ 27 มกราคม 2565 โดยเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ พร้อมคณะ ได้ออกตรวจเยี่ยมเด็กในพื้นที่อำเภอบางปะอิน บางไทร เสนา ผักไห่ บางบาล และพระนครศรีอยุธยา จำนวน 13 ครอบครัว รวมเด็ก 17 ราย ทั้งนี้ จังหวัดได้นำเสนอชื่อเด็กเข้าขอรับทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทุกรายที่อยู่ระหว่างการศึกษาเล่าเรียน ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องไปจนกว่าจะสำเร็จการศึกษาตามลำดับต่อไป

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็ปไซต์ : https://ayutthaya.prd.go.th/