กรมสุขภาพจิต จับมือ องค์การอนามัยโลก องค์การยูนิเซฟ และสถาบันวัคซีนแห่งชาติ สร้างความเชื่อมั่น ลดความลังเลใจ พร้อมใจฉีดวัคซีน

วันที่​ 27 มกราคม​ 2565 เวลา​09.00​น. นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติ​เป็น​ประธาน​เปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการนานาชาติ สร้างความเชื่อมั่น ลดความลังเลใจ พร้อมใจฉีดวัคซีน และบรรยายในหัวข้อ A brief review of Vaccine Hesitancy and Policies approach โครงการสัมมนาวิชาการนานาชาติ สร้างความเชื่อมั่น ลดความลังเลใจ พร้อมใจฉีดวัคซีน (Collaboration with WHO Thailand and UNICEF Thailand) ผ่านระบบออนไลน์ โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม 2565​

โดยมี​แพทย์​หญิง​อัมพร​ เบญจพล​พิทักษ์​ อธิบดีกรม​สุขภาพจิต​ เป็นผู้​กล่าว​รายงาน​ การจัดงานในครั้งนี้​ มีวัตถุประสงค์ เพื่อถ่ายทอดบทเรียน ความสำเร็จการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผู้มีความลังเลใจในการฉีดวัคซีนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การดำเนินงานและนวัตกรรมที่สามารถให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่สามารถทำให้นานาประเทศขับเคลื่อนการกระจายวัคซีนมีความคืบหน้าได้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และสามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ภายใต้ความร่วมมือเพื่อความมั่นคงและการพึ่งตนเองด้านวัคซีนในภูมิภาคอาเซียน (AVSSR) รวมถึงเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนระหว่างประเทศ ผู้บริหาร นักวิชาการด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขในแต่ละพื้นที่ และเครือข่ายระหว่างประเทศของกรมสุขภาพจิต​ ภายในงานมีการบรรยายและแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงวิชาการในหัวข้อที่น่าสนใจทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานร่วม

​ ในการนี้​ ผลการเสวนาวิชาการออนไลน์ในครั้งนี้จะสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในการดำเนินงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์ อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป​ ซึ่งการจัดสัมนา​ในครั้งนี้​ กรมสุขภาพจิต ได้ร่วมกับ องค์การอนามัยโลก ประจำประเทศไทย องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เพื่อหวังคนไทยรับวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันต่อไวรัสกลายพันธุ์​ ณ​ ห้องประชุม​ศาสตรา​จารย์​นายแพทย์​ฝน​แสง​​สิง​แก้ว​ ชั้น​1​ อาคาร​1​ กรม​สุขภาพจิต​