พังงา-สำนักงาน ป.ป.ช. ติดตามดำเนินงานตามแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา นายประทีป คงสนิท ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค ๘ พร้อมด้วยนางสมพร สมผดุง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และคณะ ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕ เพื่อรับทราบผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน

โดยมีหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดพังงา ประกอบด้วย สำนักงานจังหวัดพังงา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา สำนักงานเขตสุขภาพที่ ๑๑ และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา เข้าร่วมชี้แจงความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน

การทุจริตคอร์รัปชัน ถือเป็นปัญหาระดับชาติต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการร่วมกันต่อต้านการทุจริต การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตให้กับประชาชนโดยเฉพาะการปลูกฝังค่านิยมที่ไม่ทนต่อการทุจริต เพื่อให้คนไทยมีพฤติกรรมร่วมต่อต้านการทุจริตในวงกว้าง ไม่ว่าจะหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ องค์กรสาธารณะ สื่อมวลชน และภาคประชาสังคม สามารถบูรณาการความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบอย่างเข้มข้น เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีมาตรฐานความโปร่งใสเทียบเท่าสากล อีกทั้งสหประชาชาติ (UN) ได้กำหนดให้วันที่ ๙ ธันวาคมของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลด้วย

ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา