พ่อเมืองอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวเด็กที่ พ่อ-แม่ เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้เด็กๆ

ตลอดวันที่ 25 มกราคม 65 นายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเด็ก ที่ พ่อ-แม่ เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 13 ครอบครัว รวมเด็ก 17 ราย ในพื้นที่อำเภอบางปะอิน บางไทร เสนา ผักไห่ บางบาล และพระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ ดูแลสภาพชีวิตความเป็นอยู่ พร้อมมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอ ได้ติดตามดูแลครอบครัวเด็กๆ อย่างต่อเนื่อง

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีครอบครัวเด็กที่ได้รับผลกระทบที่ พ่อ – แม่ เสียชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 22 ครอบครัว มีเด็กที่ได้รับผลกระทบ 30 ราย ทั้งนี้ จังหวัดได้นำเสนอชื่อเด็กเข้าขอรับทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทุกรายที่อยู่ระหว่างการศึกษาเล่าเรียน ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่อง จนกว่าจะสำเร็จการศึกษา ซึ่งกำหนดลงเยี่ยมในวันที่ 25 และ 27 มกราคม 2565

สำหรับในวันที่25 มกราคม ผู้ว่าฯ พร้อมคณะ ได้ออกตรวจเยี่ยมเด็กในพื้นที่อำเภอบางปะอิน บางไทร เสนา ผักไห่ บางบาล และพระนครศรีอยุธยา จำนวน 13 ครอบครัว รวมเด็ก 17 ราย ทั้งนี้ เด็กและผู้ปกครอง ต่างขอบคุณและดีใจที่มีจังหวัดมาดูแลช่วยเหลือ และในส่วนวันที่ 27 มกราคม 2565 มีกำหนดการจะลงพื้นที่เยี่ยมเด็กในอำเภอวังน้อย อุทัย นครหลวง บางปะหัน และอำเภอท่าเรือ จำนวน 7 ครอบครัว รวมเด็ก 9 ราย

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็ปไซต์ : https://ayutthaya.prd.go.th/