พ่อเมืองอยุธยา พาคณะออกเยี่ยมติดตามอาการและให้กำลังใจผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ

พ่อเมืองอยุธยา พาคณะออกเยี่ยมติดตามอาการและให้กำลังใจผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ อ.บางปะหัน และ อ.นครหลวง

วันที่ 24 มกราคม 2565 นายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำ คณะกรรมการดูแลผู้ป่วยฯ ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนติดตามอาการผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม รวม 5 ราย ในพื้นที่ อ.บางปะหัน จำนวน 4 ราย และอำเภอนครหลวง จำนวน 1 ราย โดยมี

นายอำเภอบางปะหัน นายอำเภอนครหลวง ให้การต้อนรับและรายงานผลภาพรวมฯ จากนั้น ผวจ. ได้พบปะพูดคุยติดตามอาการให้กำลังใจ เพื่อสำรวจความจำเป็นในการดำรงชีวิตเพิ่มเติม ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้มอบเงินรวมทั้งสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วย ทั้ง 5 ราย ได้แก่ ด.ญ.พิมพ์ภัทรา มีวงษ์สม อายุ 4 ปี นางอารมณ์ หุ่นเสือ อายุ 68 ปี น.ส.อาทิตยา กรีฑาเวช อายุ 20 ปี น.ส.กาตณา ครุฑหว่าง อายุ 15 ปี และ ด.ช.สรวิทย์ ทองนวล อายุ 9 ปี ตามลำดับ ทั้งนี้ ผู้ป่วยและครอบครัว ต่างดีใจที่จังหวัดมาดูแลช่วยเหลืออย่างสม่ำเสมอ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม จำนวน 44 คน ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญในการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ ซึ่งในปีนี้ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อรับผิดชอบดูแลผู้ป่วย แบ่งออกเป็น 4 คณะ แต่ละคณะจะดูแลผู้ป่วย จำนวน 11 คน นำโดย

คณะผู้ว่าราชการจังหวัด คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด คณะปลัดจังหวัด และคณะนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ซึ่งแต่ละคณะจะประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัด เหล่ากาชาดจังหวัด แม่บ้านมหาดไทยประจำจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แต่ละคณะออกเยี่ยมและสำรวจความจำเป็นในการดำรงชีวิตเพิ่มเติมในส่วนของเด็ก บ้าน และจัดหาอาชีพ ซึ่งจะประสานความช่วยเหลือจาก กองทุนของหน่วยงาน องค์กร และบุคคล เพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ อย่างยั่งยืนต่อไป